11/01/2014 16:08 GMT+7

Công an thừa nhận làm việc với trẻ không người giám hộ

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 11-1, lãnh đạo Công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết sẽ kiểm tra và yêu cầu các bộ phận báo cáo để làm rõ khiếu nại của ông Phạm Quốc Hùng (chủ cơ sở gas Thanh Hùng, khu phố 3, P.An Phú, thị xã Thuận An) và gia đình.

Theo trình báo của gia đình ông Hùng, ngày 3-1 cảnh sát kinh tế Công an thị xã Thuận An tới kiểm tra cửa hàng gas của gia đình ông, thu giữ một số bình gas mini và yêu cầu bốn người khách đang tới chơi về trụ sở công an.

Trong số đó có Lương Quốc Cường (sinh ngày 30-7-1998, cháu của ông Hùng).

Ông Hùng và bố của Cường cho rằng khi công an làm việc với Cường đã không có người giám hộ và Cường đã bị một cán bộ công an đánh.

Đại diện đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an thị xã Thuận An thừa nhận có sơ suất khi mời Cường về trụ sở mà chưa hỏi rõ tuổi. Lãnh đạo đội cảnh sát kinh tế khẳng định công an không đánh Cường.

Mục đích công an khi mời Cường và ba người còn lại về làm việc nhằm làm rõ hành vi chống đối của ông Hùng (khi công an tới thì ông Hùng đóng cửa không hợp tác).

Đây chỉ là một sự việc hành chính nên công an chỉ đề nghị Cường viết tường trình chứ không phải lấy lời khai.

Khi biết Cường không đủ 16 tuổi, công an đã thông báo và cho Cường về với gia đình.

Về cơ sở gas của ông Phạm Quốc Hùng, Công an thị xã Thuận An khẳng định ông Hùng đã có hành vi tàng trữ bình gas mini sang chiết lại. Công an thị xã đã tạm giữ hơn 800 bình gas mini, 5 bàn sang chiết gas...

Cơ quan chức năng sẽ xử phạt hành chính ông Hùng về hành vi nói trên.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên