17/05/2017 15:04 GMT+7

Công an tặng giấy khen cho "hiệp sĩ" bị phơi nhiễm HIV

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Cố gắng khống chế tên cướp giật dây chuyền, "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Minh Tiến bị dính máu nhiễm HIV của tên này.

Hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến nhận giấy khen của Ban Giám đốc Công an TP.HCM - Ảnh: Công an cung cấp
"Hiệp sĩ" Nguyễn Văn Minh Tiến nhận giấy khen của Ban Giám đốc Công an TP.HCM - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 16-5, anh Nguyễn Văn Minh Tiến (43 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) đã được trao giấy khen cùng tiền thưởng của Ban Giám đốc Công an TP.HCM. Giấy khen ghi nhận hành động dũng cảm của anh Tiến khi truy bắt tên cướp giật sợi dây chuyền của một người phụ nữ.

Trong lúc không chế, anh Tiến không may bị dính máu của tên cướp bị nhiễm HIV nên phải đi phơi nhiễm trong thời gian dài.

Trước đó, giữa tháng 3, Minh Tiến cũng đồng đội theo dõi đối tượng nghi vấn là Nguyễn Thái Nhân (42 tuổi, ngụ Q.Tân Bình). Đội "hiệp sĩ" đã theo dõi Nhân nhiều lần nhưng chưa bắt được quả tang.

Tối 12-3, Nhân ra tay giật sợi dây chuyền của một người phụ nữ đang chạy xe máy trên đường Lê Văn Sỹ (P.14, Q. Phú Nhuận). Do đã theo dõi từ trước, anh Tiến cùng đồng đội quyết đuổi theo bắt tên cướp.

Bị truy đuổi ráo riết, tên Nhân chạy vào hẻm cụt và chống trả quyết liệt. Sau vài phút giằng co, anh Minh Tiến đã khống chế được Nhân nhưng vết trầy xước của anh đã bị dính máu của tên cướp nhiễm HIV này.

Anh Tiến được đưa vào Bệnh viện Nhiệt đới điều trị phơi nhiễm HIV. Dự kiến tháng 7 này anh sẽ khám lại để biết kết quả.

Xét thấy hành động dũng cảm của "hiệp sĩ" Minh Tiến đáng được tôn vinh, Ban Giám đốc Công an TP.HCM quyết định tặng anh bằng khen.

"Hiệp sĩ" Minh Tiến là người thường xuyên cùng đồng đội theo dõi những tên nghi vấn có trộm cướp trên đường phố TP.HCM. Anh không ngại nguy hiểm và đã bắt được nhiều những tên cướp, trộm góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho TP.HCM.

“Nếu ai từng đi phơi nhiễm sẽ biết được sức khỏe mình sẽ bị ảnh hưởng thế nào. Cơ thể luôn bị nóng bức, mệt mỏi. Nhưng tôi quyết không khoan nhượng với những tên cướp để góp phần xây dựng bình yên cho thành phố”, anh Minh Tiến khẳng định.

Tên cướp bị nhiễm HIV sau khi bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp
Tên cướp bị nhiễm HIV bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp
HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên