22/09/2012 22:29 GMT+7

"Hiệp sĩ" Minh Tiến một ngày 2 lần bắt cướp

ĐỨC PHÚ - MINH MẪN - MẬU TRƯỜNG
ĐỨC PHÚ - MINH MẪN - MẬU TRƯỜNG

TTO - Chỉ trong hơn 1 ngày, nhóm hiệp sĩ Minh Tiến đã hai lần lập công. Khoảng 16g ngày 22-9, nhóm "hiệp sĩ" Minh Tiến cùng cảnh sát giao thông đã bắt được 2 tên trộm xe máy trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Trước đó lúc 21g ngày 21-9, "hiệp sĩ đường phố" Minh Tiến đã bắt tên cướp giật dây chuyền giữa phố.

KedCuSXq.jpgPhóng to
Chở tên trôm về cơ quan điều tra - Ảnh: M.T.

Vào ngày 22-9, trong lúc tuần tra trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1), nhóm hiệp sĩ Minh Tiến phát hiện hai thanh niên chạy xe máy hiệu Sirius có dấu hiệu khả nghi nên bám theo. Hai tên này rảo xe qua nhiều tuyến để thăm dò tình hình và chờ cơ hội ra tay.

Đến địa chỉ 125 Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận, hai tên này thấy 1 chiếc xe Wave của người dân đậu bên đường nên tên ngồi sau nhảy xuống bẻ khóa và leo lên xe phóng đi hướng từ công viên Hoàng Văn Thụ đến ngã tư Phú Nhuận.

Nhóm "hiệp sĩ đường phố" Minh Tiến hô hoán và truy đuổi. Khi bỏ chạy đến ngã tư Phú Nhuận, một tên bỏ xe giữa đường và chạy bộ trên đường Hoàng Văn Thụ. "Hiệp sĩ" Minh Tiến và người dân truy đuổi tiếp tục.

Chạy đến đoạn giao lộ Trần Khắc Chân - Hoàng Văn Thụ (P.9, Q.Phú Nhuận), tên cướp rút dao ra chống trả quyết liệt nhưng với sự nhanh nhẹn và dũng cảm của anh Minh Tiến, tên cướp đành thất thủ và chịu tra tay vào còng.

Tên còn lại khi chạy xe đến ngã tư Phú Nhuận thì bị một hiệp sĩ trong nhóm đạp ngã xe, cùng với sự hỗ trợ của cảnh sát giao thông đang chốt trực tại ngã tư này, tên trộm đã bị bắt gọn.

Tại cơ quan điều tra, hai tên trộm khai tên là Cao Văn Quyền (27 tuổi, quê Nghệ An) và Đỗ Tiến Đạt (34 tuổi, quê Hà Nội). Đạt từng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và trộm cắp xe máy, Quyền cũng từng bị bắt năm 2011 vì tội trộm cắp và mới được ra tù không lâu.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hai tên trộm cùng tang vật để tiếp tục điều tra.

ĐỨC PHÚ - MINH MẪN - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên