29/05/2015 19:41 GMT+7

Vụ “chôn vội nạn nhân”: Công an có thiếu sót về trách nhiệm

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi ông Điền, Công an huyện Sơn Hòa đã tổ chức mai táng ông, trong khi chưa thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên phương tiện truyền thông đại chúng.

Liên quan đến vụ “Chôn vội nạn nhân tai nạn giao thông”, chiều 29-5, đại tá Lương Tấn Dĩnh, trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết công an tỉnh xác định Công an huyện Sơn Hòa thực hiện đúng quy trình, quy định pháp luật trong xử lý vụ việc, nhưng có thiếu sót về mặt trách nhiệm.

Theo ông Dĩnh, sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công an huyện Sơn Hòa có tổ chức trinh sát, công an địa bàn các địa phương truy tìm tung tích nạn nhân, sau khi nạn nhân tử vong có lập danh chỉ bản, chụp ảnh để truy tìm về sau; nạn nhân tử vong thì giao cho UBND xã nơi xảy ra tai nạn tổ chức chôn cất là đúng luật; trong các quy định pháp luật không có quy định là chôn cất nạn nhân không có thân nhân thế nào là sớm hay muộn…

Tuy nhiên, Công an huyện Sơn Hòa chưa thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên phương tiện thông tin đại chúng đã cho mai táng, đồng thời quá trình xác minh tung tích nạn nhân có nghi đó là ông Huỳnh Xuân Điền (ở thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa) nhưng không tổ chức xác minh đến nơi đến chốn, cử trinh sát và công an địa bàn đến nhà thông báo nhưng không thông báo rõ ràng, thiếu kinh nghiệm, không linh hoạt.

“Đây chính là những vấn đề mấu chốt dẫn đến nghi ngờ, gây bức xúc cho gia đình, dư luận” - ông Dĩnh nói.

Trả lời câu hỏi trong việc mai táng nạn nhân, toàn bộ chi phí vận chuyển thi thể, lo mai táng nạn nhân đều do nhà xe tải trong vụ tai nạn chi, đó là đúng hay sai. Ông Dĩnh nói trong báo cáo của Công an huyện Sơn Hòa không nêu vấn đề này, nên Công an tỉnh sẽ chỉ đạo báo cáo cụ thể rồi thông tin sau.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, rạng sáng 6-4, trên quốc lộ 25 qua xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) xảy ra tai nạn giao thông giữa xe tải chở mía và ông Điền làm ông này bị thương nặng rồi tử vong vào tối cùng ngày. Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm tử thi ông Điền, Công an huyện Sơn Hòa đã tổ chức mai táng ông với sự hỗ trợ kinh phí của chủ xe tải.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên