12/04/2017 14:48 GMT+7

Công an không thông báo việc cấm xuất cảnh nguyên giám đốc sở

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Lãnh đạo tỉnh Long An cho biết cơ quan công an đã không thông báo về việc cấm xuất nhập cảnh nguyên giám đốc Sở Y tế nên tỉnh đã giải quyết cho ông Lê Thanh Liêm đi nước ngoài.

Liên quan đến việc không được cho xuất cảnh dù đã được UBND tỉnh này đồng ý cho đi du lịch tại Nhật Bản, ngày 12-4, ông Lê Thanh Liêm - nguyên giám đốc Sở Y tế Long An - cho biết ông đã có buổi đối thoại với ông Trần Văn Cần - chủ tịch UBND tỉnh Long An - sáng cùng ngày.

Theo ông Liêm, chủ tịch UBND tỉnh Long An nói với ông rằng đây là một “sự cố” vì thời điểm ký văn bản chấp thuận cho ông Liêm đi Nhật, UBND tỉnh Long An chưa được Công an tỉnh báo cáo về việc ngăn chặn xuất cảnh đối với ông.

Hiện tại, UBND tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục yêu cầu các ngành liên quan báo cáo lại vấn đề này.

Xác nhận với Tuổi Trẻ, ông Trần Văn Cần cũng cho biết đã có buổi làm việc với ông Liêm về việc này.

Ông Cần cho biết liên quan chuyện ông Liêm bị cấm xuất cảnh hiện vẫn còn một số vấn đề cần phải làm rõ trước khi thông tin chính thức cho công luận vào ngày 13-4.

Trong khi đó, một lãnh đạo tỉnh Long An khẳng định vụ việc đưa ông Liêm vào đối tượng không giải quyết xuất cảnh, Công an tỉnh Long An không thông báo với Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Theo nguồn tin này, từ khi có kết luận của Đoàn công tác số 7 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Long An yêu cầu làm rõ thêm về một số vụ việc liên quan đến Sở Y tế, UBND tỉnh này đã điều chuyển các vụ việc trên sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Đến hiện tại, hai trong số các vụ đó vẫn chưa được cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An báo cáo lại cho UBND tỉnh là vụ công tác đấu thầu thuốc tại Long An vào năm 2010-2011 và vụ lắp đặt camera tại tòa nhà 4 cơ quan do Sở Y tế làm chủ đầu tư.

Cả hai vụ này trước đó đều đã được UBND tỉnh Long An ký kết luận thanh tra và theo những kết luận này thì ông Liêm đều được yêu cầu kiểm điểm về trách nhiệm người đứng đầu.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cũng cho biết việc Đoàn công tác số 7 yêu cầu làm rõ hai vụ việc này chủ yếu với mục đích “tránh sự bao che”.

Về lý do không thông báo quyết định cấm xuất nhập cảnh với ông Liêm, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết nội vụ vẫn đang trong quá trình làm rõ và sẽ có thông tin chính thức sau.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên