09/04/2017 16:11 GMT+7

Nguyên giám đốc Sở Y tế Long An không được xuất cảnh

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Ông Lê Thanh Liêm, nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An, bất ngờ bị Công an cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất không cho lên chuyến bay của Vietnam Airlines đi Nhật du lịch vào lúc 23h40 ngày 8-4.

Ngày 9-4, ông Lê Tấn Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết đang kiểm tra lại vụ việc.

Ông Liêm đang chờ thủ tục về hưu

Ông Dũng cho biết ông Liêm có quyết định cho thôi nhiệm vụ chờ về hưu, hiện ông còn trong diện cán bộ do nhà nước quản lý.

Ngày 7-4, xét theo đề nghị của Sở Y tế và đề xuất của Sở Nội vụ tỉnh Long An về việc cán bộ đi nghỉ phép nước ngoài, ông Liêm đã được chủ tịch UBND tỉnh Long An ký văn bản đồng ý được nghỉ phép năm 2017 để đi du lịch tại Nhật Bản từ ngày 9 đến ngày 14-4 bằng kinh phí tự túc.

Tuy nhiên, đến lúc lên làm thủ tục bay, ông Liêm bất ngờ bị Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngăn chặn lập biên bản về việc chưa giải quyết xuất cảnh đối với cá nhân ông.

Theo biên bản, việc công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất chưa giải quyết xuất cảnh vì ông Liêm thuộc diện chưa được xuất cảnh theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Long An.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Liêm cho biết mình hoàn toàn bất ngờ với việc không được xuất cảnh.

“Từ trước cho đến khi có quyết định cho thôi nhiệm vụ vào năm 2017, tôi không nhận được bất cứ văn bản gì từ phía cơ quan điều tra công an Long An cho thấy tôi nằm trong diện tình nghi phạm tội. Kể cả những văn bản kết luận tôi có sai phạm hay khuyết điểm gì từ phía cấp trên hay cơ quan điều tra”, ông Liêm khẳng định.

Ông Liêm cũng cho biết đã báo cáo vụ việc ban đầu với các lãnh đạo tỉnh Long An, đồng thời sẽ yêu cầu Công an Long An phải giải thích rõ về vấn đề này để khôi phục lại uy tín, danh dự cho mình.

Không cho xuất cảnh do Công an tỉnh đang điều tra 

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều cùng ngày, ông Nguyễn Minh Sáng - người phát ngôn Công an tỉnh Long An - cho biết đúng là Công an tỉnh có đề nghị Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an không giải quyết xuất cảnh cho ông Lê Thanh Liêm.

Lý do, ông Liêm được cho có liên quan đến một vụ việc mà Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ Công an tỉnh đang điều tra.

Trong khi đó, một nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho hay vụ việc mà Công an tỉnh Long An đang điều tra là vụ việc lắp đặt camera tại Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm mỹ phẩm, Trung tâm giám định y khoa, Trung tâm giám định pháp y, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (gọi tắt là tòa nhà bốn cơ quan) do Sở Y tế Long An làm chủ đầu tư.

Liên quan đến vụ việc này, Tuổi Trẻ ngày 31-8-2016 có thông tin về việc chủ tịch UBND tỉnh Long An ký quyết định thanh tra, chỉ đạo Sở Nội vụ tỉnh tham mưu việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với giám đốc Sở Y tế tỉnh trong việc lập, thẩm định hồ sơ yêu cầu, đánh giá hồ sơ đề xuất, giám sát, thanh toán khối lượng, thay đổi thiết bị, quản lý, sử dụng chưa đạt yêu cầu trong việc thanh toán cho nhà thầu cao hơn thực tế số tiền hơn 735 triệu đồng tại công trình tòa nhà bốn cơ quan do sở làm chủ đầu tư.

Theo quyết định thanh tra này, Sở Y tế Long An phải kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân thuộc quyền quản lý tổ đấu thầu do để xảy ra sai phạm trong việc lập thẩm định hồ sơ yêu cầu, đánh giá hồ sơ đề xuất, ký hợp đồng không đúng người đại diện pháp luật.

Đồng thời thu hồi số tiền hơn 35 triệu đồng do thanh toán dung lượng ổ cứng lưu trữ sai so với hợp đồng, thanh toán thừa khối lượng dây mạng. Chịu trách nhiệm trong việc đồng ý thay đổi xuất xứ bốn loại thiết bị không điều chỉnh giá, dẫn đến thanh toán cho nhà thầu cao hơn thực tế chênh lệch số tiền gần 700 triệu đồng.

Cũng theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, trong quá trình làm việc của đoàn công tác số 7 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng tại Long An (11-2016), đoàn đã có kết luận đề nghị Tỉnh ủy Long An phải chuyển cơ quan điều tra làm rõ các sai phạm liên quan đến vụ việc này.

Sau đó, UBND tỉnh đã có văn bản chuyển cơ quan điều tra Công an tỉnh điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi lại về vấn đề liên quan đến vụ lắp camera, ông Liêm cho biết ngay sau khi có kết luận thanh tra, ông đã có văn bản gửi UBND tỉnh vào ngày 13-9 để khiếu nại về một số điểm sai phạm trong kết luận thanh tra này. Tuy nhiên đến nay UBND tỉnh vẫn không trả lời.

“Trước khi về hưu, tôi cũng đã yêu cầu UBND tỉnh phải làm rõ thêm các vụ việc liên quan đến việc lắp camera tại tòa nhà bốn cơ quan, nhưng phía UBND tỉnh cũng đã trả lời không có vấn đề gì mới cho tôi về hưu sớm”, ông Liêm nói.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên