16/12/2016 19:04 GMT+7

Công an dùng ca nô chở sản phụ “vượt lũ” sinh con

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Sản phụ 23 tuổi được chỉ định phải chuyển đến bệnh viện tỉnh tại huyện Đại Lộc, Quảng Nam để sinh con nhưng đến đoạn đường tại xã Đại An thì ngập lụt nặng không thể đi tiếp.

Sản phụ Trinh (đứng) trên ca nô. Ảnh: Công an huyện Đại Lộc
Sản phụ Trinh (đứng) trên ca nô. Ảnh: Công an huyện Đại Lộc

Chiều 16-12, trung tá Lê Nho Tâm - trưởng công an huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết công an huyện vừa dùng ca nô đưa một sản phụ chuyển dạ qua dòng nước lũ chảy siết để đến bệnh viện sinh con an toàn.

Trao đổi qua điện thoại, trung tá Tâm kể khoảng 8g sáng 16-12, công an huyện đang huy động lực lượng trực ở đoạn nước ngập lũ tại cầu Quảng Huế (xã Đại An, huyện Đại Lộc) thì nhận được thông tin khẩn cấp từ xã Đại An có một trường hợp sản phụ chuyển dạ phải chuyển gấp đến bệnh viện đa khoa khu vực miền núi phía Bắc để sinh.

Sản phụ này ở xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, được các nhân viên y tế nhận định không thể sinh thường được nên chuyển gấp qua bệnh viện tuyến tỉnh bên huyện Đại Lộc để có sự hỗ trợ của các bác sĩ tốt hơn.

Tuy nhiên, khi chuyển sản phụ đến khu vực trạm y tế xã Đại An thì đoạn đường nơi đây bị ngập lụt sâu không thể đưa sản phụ đi tiếp được.

“Trước tình thế cấp bách như vậy nên lãnh đạo công an huyện Đại Lộc đã nhanh chóng huy động lực lượng cán bộ chiến sĩ ứng trực lũ dùng xe ô tô kéo ca nô ra hướng xã Đại An để giúp chuyển ca sinh đặc biệt này đến bệnh viện” - trung tá Tâm kể lại.

Lực lượng công an huyện Đại Lộc đưa ca nô đến điểm ngập lũ để đưa sản phụ tới bệnh viện sinh. Ảnh: Công an huyện Đại Lộc
Lực lượng công an huyện Đại Lộc đưa ca nô đến điểm ngập lũ để đưa sản phụ tới bệnh viện sinh - Ảnh: Công an huyện Đại Lộc

Lực lượng công an huyện đã vượt qua mưa lũ và dùng ca nô đưa sản phụ đến bệnh viện an toàn.

"Khi chúng tôi đưa sản phụ qua rồi lo công việc của mình chứ cũng quên không hỏi tên tuổi họ chi hết. Chuyện cũng không có chi, giờ nghĩ lại anh em chỉ thấy vui vui trong bụng thôi” - trung tá Tâm cười nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 16-12, bác sĩ Tô Mười - giám đốc bệnh viện đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam cho biết sản phụ tên là Phan Vũ Việt Trinh (23 tuổi, trú xã Duy Tân), nhập viện lúc 10g15 cùng ngày.

Sản phụ sinh đã lúc 14g cùng ngày một bé gái nặng 2,9kg. Hiện giờ sức khỏe của hai mẹ con ổn định bình thường.

“Các chiến sĩ công an đã đưa sản phụ vào bệnh viện sinh kịp thời, cháu bé sinh ra hồng hào khỏe mạnh không có vấn đề gì” - bác sĩ Mười nói.     

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên