21/07/2017 13:48 GMT+7

Công an điều tra vụ đốt xe Fortuner vì nghi bắt cóc trẻ em

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Cơ quan công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) đang điều tra vụ một nhóm người đập phá, đốt xe ôtô tại xã Hồng Lạc chỉ vì nghi ngờ những người trên xe thôi miên, bắt cóc trẻ em.

Hiện trường chiếc xe ô tô trị giá cả tỉ đồng bị đập phá, đốt cháy chỉ còn trơ lại khung - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG
Hiện trường chiếc xe ôtô trị giá cả tỉ đồng bị đập phá, đốt cháy chỉ còn trơ lại khung - Ảnh: TRỊNH KHƯƠNG

Ngày 21-7, lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của nhóm đối tượng kích động đập phá, đốt xe ôtô của người khác xảy ra tại khu vực thôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc chỉ vì nghi ngờ người này bắt cóc trẻ em.

Theo trung tá Lê Minh Hoàn - phó trưởng Công an huyện Thanh Hà, kết quả điều tra xác minh cho phép khẳng định không có việc thôi miên để bắt cóc trẻ em tại khu vực thôn Đồng Hởi như thông tin đồn thổi trên mạng xã hội từ đêm 20-7.

Ông Hoàn cho biết cơ quan điều tra công an huyện đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi hủy hoại tài sản của nhóm đối tượng quá khích.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 20-7, anh Trịnh Mạnh Hải (37 tuổi, trú tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), là giám đốc kinh doanh của Công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi DanbReds có trụ sở tại xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, đã cùng với lái xe đi xe ôtô Toyota Fortuner về nhà vợ mình ở xã Tân Việt, huyện Thanh Hà chơi.

Trên đường về, anh Hải và anh Nam ghé vào cửa hàng của vợ chồng anh Phạm Đắc Bắc (33 tuổi, trú tại thôn Đồng Hởi) để hỏi mua đồ gỗ. Lúc này, anh Bắc bảo anh Hải chạy qua kho đồ gỗ nội thất của nhà nằm ở gần cửa hàng gặp chị Lê Thị Quyên (vợ anh Bắc) để được hướng dẫn xem nhiều đồ hơn.

Qua một hồi trao đổi với anh Hải, chị Quyên quay trở ra để tìm giấy bút ghi lại giá cả các mặt hàng thì thấy chóng mặt, mệt mỏi nên cho rằng mình đã bị thôi miên giống như thông tin đã đọc trên mạng xã hội trước đó. Ngay lập tức chị Quyên tri hô hàng xóm đến ứng cứu.

Nghe tiếng cầu cứu, nhiều người dân xung quanh đã kéo đến đòi đánh anh Hải và anh Nam.

Quá hoảng sợ, anh Hải phải gọi điện cho vợ là chị Phạm Ngọc Hoa (27 tuổi, trú tại xã Tân Việt) và anh Tuấn Anh, giám đốc điều hành của công ty, đến ngay nhà chị Quyên để giải thích nhưng đám đông vẫn không tin.

Lợi dụng mọi người đang hiếu kỳ và bức xúc, một số đối tượng lúc này kích động hò hét người dân kéo ra đẩy xe ôtô của anh Hải xuống ruộng để đập phá, sau đó châm lửa đốt.

Theo cơ quan công an, thời điểm này đã có khoảng 1.000 người kéo đến hiện trường để đòi đánh nhóm anh Hải.

Công an huyện Thanh Hà đã phải điều thêm lực lượng cảnh sát cơ động đến để hỗ trợ đảm bảo an toàn tính mạng cho nhóm anh Hải.

Phải đến 1h30 ngày 21-7, sau nhiều giờ đồng hồ thuyết phục, cơ quan chức năng mới đưa được nhóm anh Hải rời khỏi đám đông đang hô hào đòi "đánh chết" người.

Lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà cũng khẳng định kết quả đưa chị Quyên đi khám sức khỏe, xét nghiệm cho thấy các chỉ số sức khỏe hoàn toàn bình thường.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên