06/08/2015 17:36 GMT+7

Điều tra nguồn gốc chất tạo nạc 14 trang trại nuôi heo sử dụng

HÀ MI
HÀ MI

TTO - “Sau khi xử phạt 14 trang trại sử dụng chất cấm tạo nạc cho heo, sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan công an đề nghị điều tra mua chất cấm của ai, ở đâu”.

Những con heo được nuôi bằng chất tạo siêu nạc chỉ có nằm hoặc ngồi. Dù cơ quan chức năng đã bắt được không ít vụ mua bán, sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi nhưng vẫn không ngăn chặn được lòng tham của nhiều chủ trang trại và thương lái - Ảnh tư liệu

Chiều 6-8, tại cuộc họp báo định kỳ do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, ông Phạm Minh Đạo, giám đốc Sở NN&PTNT, cho biết như trên.

Theo ông Đạo, việc đề nghị xử lý hình sự những người mua bán sử dụng chất cấm trong chăn nuôi còn phải có lộ trình dài. Vì vậy, trong thẩm quyền địa phương sở sẽ quyết tâm chấn chỉnh tình trạng sử dụng chất cấm để bảo vệ người chăn nuôi chân chính.

Cụ thể, thời gian tới nếu phát hiện hộ chăn nuôi nào có sử dụng chất cấm sẽ đình chỉ chăn nuôi. Cơ sở kinh doanh, giết mổ có sử dụng chất cấm thì rút giấy phép.

Cũng theo ông Đạo, ngoài những bất hợp lý trong việc sử dụng chất cấm thì lâu nay vai trò của thương lái rất quan trọng nhưng chưa kiểm soát được. “Ngay cả người bà con của tôi nói nếu không sử dụng chất cấm theo ý của thương lái thì mất một triệu mấy một con” - ông Đạo dẫn chứng. Do đó, tỉnh Đồng Nai sắp tới xác định thương lái là ai, xác định họ cho rõ để tuyên truyền pháp luật và đề ra biện pháp xử lý nếu họ vi phạm.

Tại cuộc họp, các cơ quan báo chí cũng đề cập đến dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai đang được xử lý như thế nào sau khi tạm dừng dự án? Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh cho hay sau khi báo chí phản ánh về dự án, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cho Bộ Tài nguyên - môi trường vào thẩm định lại báo cáo đánh giá tác động môi trường về dòng chảy vì có ý kiến “chưa đủ cơ sở khoa học tin cậy”. Đầu tháng 8-2015, tỉnh Đồng Nai đã cung cấp các hồ sơ liên quan đến dự án cho hội đồng thẩm định và chờ kết luận của hội đồng.

Đối với dự án sân bay quốc tế Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay đang hoàn tất các thủ tục pháp lý, rà soát thông tin ở hơn 4.700 hộ dân trong vùng dự án và bố trí hai khu tái định cư cho dân để báo cáo Chính phủ… Về dự án di dời Khu công nghiệp Biên Hòa 1, tỉnh Đồng Nai cũng cho biết đây là dự án chưa từng có tiền lệ. Vì vậy, Thủ tướng đã giao cho các bộ ngành xem xét chính sách đặc thù để hỗ trợ, ưu đãi cho các doanh nghiệp di dời.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên