06/05/2015 10:06 GMT+7

Công an đề nghị tòa giải quyết vụ 5 triệu yen Nhật

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - Đại diện Công an Q.Tân Bình TP.HCM cho biết đã gửi công văn cho tòa án quận đề nghị phân xử vụ 5 triệu yen, và hiện chưa thể xác định thời hạn bao lâu sẽ giải quyết dứt điểm vụ việc.

Số tiền 5 triệu yen mà chị Hồng tìm thấy trong thùng loa cũ - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Chiều 5-5, bà Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, tạm trú ở hẻm 84 Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình, TP.HCM) - người phát hiện 5 triệu yen Nhật trong một thùng loa cũ khi thu mua ve chai cách đây hơn một năm - cho biết lúc 14g30 cùng ngày, bà cùng luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM, luật sư đại diện pháp lý của bà Hồng) đã có buổi làm việc với đại diện Công an Q.Tân Bình.

Theo bà Hồng, tại buổi làm việc, luật sư Hà Hải đã thay mặt bà trình bày một số cơ sở pháp lý và yêu cầu Công an Q.Tân Bình cho bà được nhận lại số tiền 5 triệu yen Nhật mà bà phát hiện cách đây hơn một năm.

Trả lời yêu cầu của luật sư Hải, đại diện Công an Q.Tân Bình cho biết hiện vụ việc chưa giải quyết xong. Ngoài ra, do đây là vụ việc có dấu hiệu tranh chấp dân sự nên Công an Q.Tân Bình đã có công văn gửi Tòa án nhân dân Q.Tân Bình đề nghị phân xử.

Đồng thời Công an Q.Tân Bình có nhận được đơn xin nhận số tiền trên của bà Phạm Thị Ngọt (H.Hóc Môn) nên phải cẩn trọng, phải xác minh sự việc.

Luật sư Hà Hải yêu cầu Công an Q.Tân Bình cho biết thời hạn để công an xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tuy nhiên, đại diện Công an Q.Tân Bình cho biết chưa thể xác định thời gian bao lâu để xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc và sẽ xin ý kiến của lãnh đạo quận, có văn bản trả lời cho bà Hồng, chậm nhất trong vòng một tuần (kể từ ngày 5-5).

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên