Hiện trường tàu cao tốc bị nạn tại bến Tắc Suất, Cần Giờ
Chiều 10-4, Công an huyện Cần Giờ, TP.HCM đã tiến hành lập biên bản trao trả tàu cao tốc C3 bị nạn cho Công ty Công nghệ xanh Greenlines DP để đơn vị này đưa tàu về đậu tại bến Bạch Đằng (Q.1) trong khi chờ cơ quan chức năng xem xét nguyên nhân.
Công an huyện Cần Giờ đề nghị trong quá trình kéo tàu C3 rời hiện trường vụ tai nạn ở bến Tắc Suất, công ty trên phải đảm bảo tuyệt đối an toàn và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra sự cố.
Sau khi xảy ra vụ chìm tàu C3, Sở Giao thông vận tải TP cũng đã báo cáo vụ việc với UBND TP. Báo cáo nêu sau khi xảy ra sự cố tàu C3 bị chìm, Sở này đã yêu cầu Cảng vụ đường thủy nội địa TP và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát đo độ sâu vùng nước vào bến Tắc Suất để đánh giá độ sâu cho tàu vận hành.
Sở Giao thông vận tải TP cũng đã đề nghị Công ty công nghệ xanh Greenlines DP tạm ngừng hoạt động hai tàu cao tốc vỏ composite C4, C5 (cùng loại với tàu bị nạn C3) để các đơn vị khác đánh giá lại mức độ an toàn.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Song Hải – giám đốc Công ty Công nghệ xanh Greenlines DP cho biết dự kiến ngày 10-4 công ty sẽ cho các loại tàu chạy vào bến Tắc Suất để đón, trả hành khách.
Còn các loại tàu vỏ composite C4, C5 vẫn phải chờ cơ quan chức năng đánh giá lại tính năng an toàn kỹ thuật. Các tàu cao tốc vỏ composite sẽ hoạt động trở lại khi có ý kiến cho phép của cơ quan chức năng.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, 8h sáng 8-4, tàu cao tốc C3 chạy tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu gặp nạn khi gần cập bến Tắc Suất huyện Cần Giờ, TP.HCM. Các thủy thủ đoàn đã nhanh chóng sơ tán 42 hành khách và toàn bộ hành lý vào bờ an toàn.
Qua khám nghiệm ban đầu cho thấy nguyên nhân tàu cao tốc C3 chìm có khả năng do tàu đụng vật thể lạ làm gãy trục chân vịt. Sau đó, chân vịt rớt ra ngoài sông dẫn đến nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận