07/11/2013 08:59 GMT+7

Con tôi chết vì bệnh tim?

NGYỄN VĂN TÈO (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ)
NGYỄN VĂN TÈO (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ)

TT - Con tôi tên Nguyễn Thành Đạt (8 tuổi, ngụ P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ). Ngày 23-9, tôi đưa con vào khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, có nhờ một y tá quen (là dì ruột của bé) đưa vào khám. Sau đó, người này ẵm cháu ra và nói bác sĩ cho thuốc về uống vì bé bị rối loạn tiêu hóa.

Bị bệnh tim có nên tập thể dục?Thiết bị cứu người bệnh tim Testosterone thấp ít liên quan bệnh tim mạch

Về nhà con tôi tiếp tục đau bụng, nôn ói nên đến sáng sớm 24-9 vợ tôi và dì của bé chở bé vào bệnh viện khám lại. Lúc này con tôi vẫn đi đứng, nói chuyện bình thường, nhưng sau đó cháu được đưa vào phòng cấp cứu và bác sĩ thông báo cháu đã chết.

Tôi bức xúc thì bệnh viện chỉ nói con tôi bị bệnh tim cấp mà không biết lý do vì sao bị như vậy và cũng không có bằng chứng gì cho thấy con tôi bị bệnh này. Tại sao con tôi chỉ đau bụng, nôn ói bình thường như vậy mà chết? Có nhiều người nói con tôi bị cô y tá chích thuốc gì đó nên sốc thuốc... Tôi muốn làm rõ nguyên nhân khiến con tôi chết và trách nhiệm trong chuyện này thuộc về ai?

Bác sĩ NGUYỄN VĂN NGHĨA (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ) trả lời:

Theo phản ảnh của người nhà bệnh nhân Nguyễn Thành Đạt, ngày đầu tiên bệnh nhân đến khám bệnh đã không đăng ký khám và lưu sổ bệnh viện, mà do điều dưỡng Lê Thị Kim Thi làm việc tại bệnh viện (dì ruột của bệnh nhân) đưa đến nhờ bác sĩ khám giùm rồi về. Đến ngày hôm sau, lúc 6g50, bệnh nhân Đạt đến bệnh viện trong tình trạng môi tái, lừ đừ, nôn ói, mệt, sốt, nhịp tim nhanh và huyết áp không đo được. Ngay lúc đó, các bác sĩ khoa cấp cứu đã thăm khám và nhận định bệnh nhân bị choáng nặng. Bệnh nhân có đau bụng nên các bác sĩ nghĩ đến sốc do sốt xuất huyết. Ngay lập tức bệnh nhân được đặt nội khí quản, thở ôxy, siêu âm bụng tại giường và gắn monitor theo dõi. Khoảng 7g10, monitor ghi nhận bệnh nhân bị nhịp nhanh thất. Chẩn đoán chính xác lúc này là bệnh nhân bị viêm cơ tim cấp biến chứng choáng tim trung thất. Chúng tôi huy động đầy đủ các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, nhi, hồi sức để tận lực cấp cứu (từ việc xoa bóp tim ngoài lồng ngực, bóp bóng giúp thở, sốc điện, đặt máy tạo nhịp tim tạm thời, sử dụng thuốc chống loạn nhịp...) nhưng tất cả các biện pháp đều không hiệu quả và bệnh nhân tử vong lúc hơn 9g cùng ngày.

Bệnh nhân tử vong do biến chứng bệnh viêm cơ tim cấp nặng. Đây là bệnh lý do nhiều nguyên nhân gây ra (trong đó có virút) và có tỉ lệ tử vong cao. Bệnh nhân mắc bệnh trước đó nhưng vẫn sinh hoạt bình thường và không có triệu chứng cảnh báo sớm nên rất khó phát hiện. Khi tiếp nhận cấp cứu, toàn bệnh viện đã làm hết sức và mọi biện pháp nhưng không cứu được bệnh nhân.

NGYỄN VĂN TÈO (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên