22/05/2014 05:40 GMT+7

Còn thiếu 314ha đất dịch vụ trả cho người dân

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Đoàn kiểm tra liên ngành vừa báo cáo UBND TP Hà Nội kết quả kiểm tra việc giao trả đất dịch vụ của các quận huyện đối với người dân bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp.

Thanh tra việc chậm trả đất dịch vụ cho các hộ dân
Hà Nội còn 70.000 hộ dân chưa được nhận đất dịch vụ

Kết quả kiểm tra xác định tổng diện tích quỹ đất dịch vụ cần có để trả cho người dân lên tới 839ha. Trong kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành xác định các quận huyện của Hà Nội mới giao trả cho các hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện hưởng đất dịch vụ được 84ha; diện tích đất dịch vụ đã hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng nhưng chưa bàn giao cho người dân là 338ha; diện tích đất dịch vụ đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là 53ha. Đáng lưu ý, số diện tích đất dịch vụ còn thiếu do chưa có quỹ đất để bố trí xây dựng hạ tầng trả cho người dân lên tới 314ha.

Theo đoàn kiểm tra, việc giao trả đất dịch vụ của các quận huyện chưa đáp ứng được yêu cầu theo kế hoạch của TP. Toàn TP mới chỉ giao trả đất dịch vụ cho gần 17.000 hộ gia đình (mới đạt hơn 21% số hộ đủ điều kiện hưởng đất dịch vụ khi bị thu hồi đất nông nghiệp). Các quận huyện như Từ Liêm (nay là Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm), Ba Vì, Quốc Oai, Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Oai, Hoài Đức chưa giao trả được đất dịch vụ cho người dân...

Đối với quỹ đất 53ha đang giải phóng mặt bằng và quỹ đất 314ha còn thiếu, đoàn kiểm tra kiến nghị TP cho phép UBND các quận huyện nghiên cứu, đề xuất theo hướng xã hội hóa đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đất dịch vụ, đảm bảo trong năm nay hoàn thành việc trả đất dịch vụ cho người dân.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên