28/11/2012 14:41 GMT+7

Còn sống là còn hi vọng…

S.H.
S.H.

TTO - Trận thua 0-1 trước Philippines khiến cho hành trình vào bán kết của Việt Nam càng thêm chông gai. Khó khăn là tất yếu nhưng hi vọng vẫn còn đó.

TTO - Trận thua 0-1 trước Philippines khiến cho hành trình vào bán kết của Việt Nam càng thêm chông gai. Khó khăn là tất yếu nhưng hi vọng vẫn còn đó.

Sau lượt trận thứ nhì, trật tự xếp hạng ở bảng A như sau: 1- Thái Lan 6 điểm, hiệu số 6-1, 2- Philippines 3 điểm, hiệu số 2-2, 3- Việt Nam 1 điểm, hiệu số 1-2, 4- Myanmar 1 điểm, hiệu số 1-5.

Với 6 điểm sau hai lượt đấu, Thái Lan chính thức vào bán kết với ngôi nhất bảng A mà không cần quan tâm đến kết quả trận sau cùng. Chiếc vé còn lại là cuộc chạy đua của Việt Nam, Philippines và Myanmar.

Điều lệ giải lần này quy định: trong trường hợp hai hay nhiều đội bằng điểm nhau, hiệu số bàn thắng bại sẽ được tính trước, rồi mới đến tổng số bàn thắng của từng đội và sau cùng là kết quả đối đầu trực tiếp.

Những tình huống có thể xảy ra ngày 30-11

1 - Ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng (hai trận cùng diễn ra vào lúc 20g20 ngày 30-11), nếu như Việt Nam thắng Thái Lan hai bàn cách biệt, cùng lúc đó Myanmar và Philippines bất phân thắng bại, khi ấy vé vào bán kết thuộc về Việt Nam. Bởi dù cùng 4 điểm với Philippines, nhưng chúng ta vào vòng trong do trội hơn về chỉ số phụ là dương (+) trong khi hiệu số Philippines là 0.

2 - Trong trường hợp Việt Nam thắng Thái Lan một bàn cách biệt, Myanmar thắng Philippines ba bàn cách biệt thì Việt Nam vào bán kết. Khi ấy chúng ta có 4 điểm, hiệu số là 0, Myanmar cũng có 4 điểm nhưng hiệu số là -1.

Nếu như Việt Nam thắng Thái Lan một bàn cách biệt, còn Myanmar có nhiều hơn 4 bàn thắng vào lưới Philippines, vé vào bán kết thuộc về Myanmar do có hiệu số bàn thắng bại cao hơn Việt Nam.

3 - Việt Nam thắng Thái Lan một bàn cách biệt, còn Philippines hòa Myanmar, khi ấy chúng ta và Philippines cùng được 4 điểm, vé vào vòng trong thuộc về đội nào có tổng số bàn thắng nhiều nhất sau ba trận vòng bảng.

4 - Philippines lấy vé vào bán kết nếu đánh bại Myanmar và không cần quan tâm đến kết quả trận Việt Nam - Thái Lan.

5 - Philippines vào vòng trong nếu họ hòa Myanmar còn Thái Lan hạ đo ván Việt Nam.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên