06/07/2014 01:15 GMT+7

Con sâu làm rầu nồi canh

TRƯƠNG ANH TUẤN
TRƯƠNG ANH TUẤN

TT - Từ ngày 1 đến 5-7, khi sang thăm và làm việc tại công ty chúng tôi, anh Robert - một đồng nghiệp người Úc - đã đem theo cả gia đình, gồm vợ (chị M.) và hai con nhỏ (bé gái 11 tuổi và bé trai 8 tuổi).

Hà Nội xấu vì nạn “chặt chém” Du lịch "chặt chém" làm xấu hình ảnh Việt NamTiếng dữ đồn xa

Tranh thủ khi Robert phải làm việc, chị M. đưa hai con nhỏ đi dạo và thưởng thức cảnh đẹp của TP.HCM.

Ngày 4-7, sau khi đi bộ từ khách sạn Caravelle đến đường Hàn Thuyên, chị M. quyết định thuê hai chiếc xích lô, một cho hai bé và một cho mình sau khi đã thỏa thuận giá cả 150.000 đồng/chiếc đi dạo trong một giờ. Sau đúng một giờ đi dạo, họ xuống xe và choáng váng khi bị hai tài xế xích lô yêu cầu phải trả 1,5 triệu đồng, thay vì 300.000 đồng như đã thỏa thuận.

Mới chân ướt chân ráo đến xứ lạ, hai con nhỏ lại khóc vì hoảng sợ do bị đe dọa, chị M. đã phải bấm bụng trả cho hai tài xế xích lô 75 USD. Sau khi về khách sạn và thuật lại sự việc với Robert, chị M. cho biết sẽ kể câu chuyện này cho bạn bè để họ tránh xa loại phương tiện này.

Khi vào công ty sáng 5-7, anh Robert đã kể lại sự việc cho chúng tôi, đồng thời cho biết lấy làm tiếc vì vợ con anh rất thích phong cảnh và con người TP.HCM. Có lẽ Robert ngụ ý rằng hình ảnh xấu xí đó sẽ có thể hủy hoại những điều tốt đẹp trên.

TRƯƠNG ANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên