16/06/2017 08:00 GMT+7

Con dâu 'Sống chung với mẹ chồng': Phụ nữ còn thiệt thòi

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Cô con dâu Minh Vân trong Sống chung với mẹ chồng đang tạo ra những cảm xúc trái chiều với khán giả màn ảnh nhỏ. Nhưng hầu hết khán giả đều cho đây là vai diễn thành công của nữ diễn viên trẻ Bảo Thanh.

Bảo Thanh và Anh Dũng trong phim Sống chung với mẹ chồng -Ảnh: VFC
Bảo Thanh và Anh Dũng trong phim Sống chung với mẹ chồng - Ảnh: VFC

Với khuôn mặt sáng và đôi mắt biết nói, Bảo Thanh hiện đang hot trên màn ảnh nhỏ  khi xuất hiện cùng thời điểm trong ba phim: Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử  Sắc màu phái đẹp (sitcom).

Nhưng may là cả ba nhân vật có tính cách hoàn toàn khác nhau nên Bảo Thanh không bị trùng lắp trong cách diễn.

Nếu Sống chung với mẹ chồng là nàng dâu vừa được thương vừa bị ghét, thì trong Người phán xử, cô vào vai y tá Hạnh - có tính cách trầm, buồn, tốt bụng. Còn Sắc màu phái đẹp, cô vào nhân viên công sở có tính cách như Bảo Thanh tự nhận là “đanh đá, trẻ con và hơi tiếu lâm”.

Sinh ra trong gia đình nghệ thuật, mới chỉ lên 8, Bảo Thanh đã tham gia phim điện ảnh Vào Nam ra Bắc và đoạt giải nữ diễn viên phụ xuất sắc lại liên hoan phim VN lần thứ 13.

Bảo Thanh đóng khá nhiều phim, bộ phim đầu tiên “nam tiến”: Người chồng điên cũng đem về cho cô giải nữ diễn viên xuất sắc của giải Cánh diều 2014 ở lĩnh vực phim truyền hình.

Nữ diễn viên trẻ sinh năm 1990 đang công tác tại đoàn kịch Công an nhân dân, đã lập gia đình và có cậu con trai 6 tuổi. Trước khi bộ phim dậy sóng tranh luận trên mạng xã hội này khép lại, Bảo Thanh đã dành cho Tuổi Trẻ Online cuộc trò chuyện:

* Thông thường các diễn viên hay tranh luận góp ý với đạo diễn về nhân vật của mình để làm  nhân vật tăng thêm sức hút. Điều này có xảy ra với Bảo Thanh khi đóng phim Sống chung với mẹ chồng?

- Với bộ phim này thì không. Khi đọc kịch bản Sống chung với mẹ chồng, tôi thấy tính cách nàng dâu Minh Vân đã rất rõ ràng, cụ thể, hợp lý. Vì thế công việc của tôi là làm sao nhập mình vào vai diễn, diễn cho ra tính cách của nhân vật thôi. Do vậy vai diễn không khó khăn gì lắm.

* Nhưng không ít khán giả bức xúc với tính cách của Vân. Họ bảo Vân là người trí thức mà cư xử với mẹ chồng hỗn hào, vì thế bị mẹ chồng ghét cũng phải?  Và nhìn rộng ra, các nhân vật trong phim dường như không ai “đàng hoàng”. Bảo Thanh nghĩ gì về ý kiến này?

- Thật ra ngay từ buổi họp báo ra mắt phim, các nhà báo đã đặt câu hỏi này và đại diện đoàn phim cũng đã trả lời rồi. Sống chung với mẹ chồng không xây dựng nhân vật hoàn hảo. Mỗi người đều có ưu và nhược điểm riêng. 

Các nhân vật trong phim gom mỗi tính cách nhân vật ngoài đời một ít. Ví dụ như người mẹ chồng trong phim gom hết… “tính xấu” của mỗi mẹ chồng ngoài đời nên bị ghét, và cô con dâu Minh Vân cũng vậy. 

Nhưng theo tôi, cũng có thể có khán giả không xem kỹ hết chi tiết trong từng tập phim nên chưa  thông cảm được cho các nhân vật. Nếu xem kỹ phim sẽ hiểu vì sao Minh Vân lại có những hành động như vậy.

Cuộc hôn nhân bi thảm của Thanh và Vân được bắt nguồn từ việc họ kết hôn còn quá trẻ nên khi bước vào cuộc sống vợ chồng họ thiếu kiến thức, thiếu kỹ năng giao tiếp với vợ hay chồng, với những người sống cùng một mái nhà. Vì thế nảy sinh những mâu thuẫn khó hàn gắn...

* Điều gì để lại ấn tượng cho Bảo Thanh nhất khi vào vai Vân?

- Tôi rất vui khi vai diễn được khán giả chú ý. Nhưng bộ phim này cũng để lại cho tôi những nỗi buồn bởi tôi đã nhận được nhiều tin nhắn của bạn bè, khán giả là phái nữ.

Họ nói phim sao giống cuộc đời của họ vậy. Và phần lớn họ là mẹ đơn thân. Mà một mình nuôi con thì vất vả đến dường nào. Tôi thấy phụ nữ còn chịu nhiều thiệt thòi lắm.

 

Series ngắn Người phán xử  mẹ chồng mới được sản xuất và  phát sóng trên rubic8 youtube -Ảnh: VFC
Series ngắn Người phán xử mẹ chồng mới được sản xuất và phát sóng trên rubic8 youtube -Ảnh: VFC

Khi Người phán xử xử mẹ chồng

Ăn theo cơn sốt phim Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng, VFC đã tung ra series Người phán xử xử mẹ chồng như một món quà cảm ơn khán giả dành tình cảm cho hai phim này.

Chỉ mới đưa lên YouTube một ngày, đoạn phim ngắn chỉ 3 phút rưỡi đã thu hút 300 ngàn lượt người xem với 368 ý kiến. Nhân vật, lời thoại trong series dựa theo thoại của hai bộ phim, được phóng tác hài hước, cộng với diễn xuất tốt của các diễn viên, đoạn phim ngắn khiến người xem không thể nhịn cười, nhất là đoạn cuối cả ông trùm Phan Quân cũng phải bối rối trước cảnh xung đột của mẹ chồng và nàng dâu.

Theo VFC series này dự kiến 2 tập và chỉ đưa trên rubic 8 trên youtube. Tập tiếp theo dự kiến phát sóng lúc 20h ngày 20- 6. 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên