20/03/2017 17:56 GMT+7

Sống chung với mẹ chồng có hai NSND cùng tên Lan Hương

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - "Hương Bông" và "Hương Em bé Hà Nội" là hai NSND cùng tên Lan Hương sẽ góp mặt trong bộ phim Sống chung với mẹ chồng phát sóng trên VTV1 từ ngày 6-4.

Hạnh phúc của vợ chồng Vân - Thanh trong phim có nguy cơ đổ vỡ vì sự khó tính của mẹ chồng - Ảnh: VTV
Hạnh phúc của vợ chồng Vân - Thanh trong phim có nguy cơ đổ vỡ vì sự khó tính của mẹ chồng - Ảnh: VTV

Chiều ngày 20-3, tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình (Đài truyền hình VN - VTV) họp báo giới thiệu bộ phim Sống chung với mẹ chồng (đạo diễn: NSUT Vũ Trường Khoa, kịch bản: Đặng Thiếu Ngân).

Đạo diễn Vũ Trường Khoa nói: “Tôi nghĩ rằng bất cứ quốc gia, dân tộc nào, nhất là những quốc gia khu vực Đông Á thì mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu, giữa các thành viên trong một gia đình, trong một mái nhà cũng không khác nhau nhiều, vẫn là cách sống, cách hành xử trong sinh hoạ, nên câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu muôn đời vẫn thế…

NSND Lan Hương - Em bé Hà Nội lại trong vai một bà mẹ luôn khuyên con gái nhẫn nhịn, hi sinh để giữ hạnh phúc gia đình
NSND Lan Hương - Em bé Hà Nội vai một bà mẹ luôn khuyên con gái nhẫn nhịn... - Ảnh: ĐPCC
Giá trị nhất của câu chuyện chúng tôi muốn nói là mối quan hệ của các thành viên trong gia đình với nhau chứ ko chỉ là câu chuyện các tiện ích của cuộc sống.
Đạo diễn Vũ Trường Khoa

Bộ phim cũng được thu tiếng đồng bộ thay vì lồng tiếng. “Chúng tôi quyết tâm đưa công nghệ thu tiếng đồng bộ vào phim này. Đây là câu chuyện dung dị nên nếu lồng tiếng sẽ mất đi tính chất thực của cuộc sống”, Vũ Trường Khoa cho biết. 

Chia sẻ tại buổi ra mắt phim, NSND Lan Hương “Bông” thành thực rằng đến giờ bà vẫn thấy ngổn ngang không biết khi lên sóng khán giả sẽ đón nhận vai diễn của mình như thế nào khi bà vào vai một bà mẹ chồng khắt khe như vậy. 

NSND Lan Hương Bông trong vai bà mẹ chồng khắt khe, khó tính với con dâu - Ảnh: VTV
NSND Lan Hương Bông trong vai bà mẹ chồng khắt khe, khó tính với con dâu - Ảnh: VTV

NSND Lan Hương kể, trong quá trình quay phim bà bị viêm ruột thừa phải mổ và gặp nhiều trục trặc như bị kiến ba khoang đốt đến nỗi phải nghỉ mấy ngày.

Diễn viên Bảo Thanh cũng tâm sự dù bên ngoài cô và NSND Lan Hương “Bông” vẫn ríu rít nhưng khi vào vai con dâu đối mặt với mẹ chồng thì “thật khủng khiếp”: “Có nững đoạn tôi không hiểu sao bà mẹ chồng lại hành hạ con dâu đến mức ấy, kỳ quái đến vậy, làm cho tôi nhiều lúc chỉ muốn hét vào mặt mẹ chồng rằng bà là người ghê gớm, ma mãnh, kinh khủng”.

NSUT Công Lý tham gia bộ phim trong vai bố đẻ Vân
NSUT Công Lý tham gia bộ phim trong vai bố đẻ Vân

Sống chung với mẹ chồng là câu chuyện về mối bất hoà muôn thủa giữa mẹ chồng và nàng dâu. Hai NSND Lan Hương vào vai hai bà mẹ với cách yêu thương con hoàn toàn trái ngược nhau.

Nếu bà Bằng (NSND Lan Hương - “Em bé Hà Nội”) khi tiễn con gái về nhà chồng đã nén nỗi buồn vào lòng để khuyên con gái phải yêu thương gia đình chồng như gia đình mình, nhẫn nhịn hi sinh để có hạnh phúc thì ở bên kia bà Phương (NSND Lan Hương “Bông”) lại chào đón con dâu với ý định bắt đầu rèn giũa, dạy dỗ những phép tắc, ứng xử trong gia đình nhà chồng.

Dù đã chuẩn bị tâm lý sống chung với mẹ chồng là không hề dễ dàng nhưng Vân (Bảo Thanh) vẫn bị sốc trước sự khó tính, xét nét của mẹ chồng là bà Phương. Bà luôn lấy lý do muốn tốt cho con cái để can thiệp quá mức vào đời sống riêng tư của vợ chồng Vân.

Trong khi người chồng của cô là Thanh (Anh Dũng), lại sống ỷ lại, thiếu bản lĩnh, chính kiến. Vậy nên khi nhẫn nhịn quá sức chịu đựng, Vân bắt đầu phản kháng lại mẹ chồng. Từ đó, xung đột mẹ chồng - nàng dâu nổ ra cùng nhiều tình huống bi hài.

Xung đột lên đến đỉnh điểm khi Vân bấp chấp sự phản đối của mẹ chồng quyết định ra ngoài ở riêng, khiến mối quan hệ giữa hai người gần như không thể hàn gắn. Cuộc hôn nhân của cũng có nguy cơ đổ vỡ. 

Phim còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ khác như diễn viên Thu Quỳnh, MC Danh Tùng, NSUT Công Lý, NSUT Trần Đức…

Sống chung với mẹ chồng dài 32 tập sẽ được phát trên VTV1 từ ngày 6-4.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên