31/08/2014 07:15 GMT+7

Con chữ kiên cường

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Với những đứa trẻ khác, việc viết chữ đẹp là một điều không quá khó, nhưng với Bùi Minh Nhựt, học sinh lớp 6 Trường THCS Khánh Thành Tân (huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre), là cả một quá trình phấn đấu.

“Ngọn nến cong” tỏa sángNữ thí sinh khuyết tật quyết tâm thành dược sĩ

3Lf9VYss.jpgPhóng to
Bùi Minh Nhựt gò mình với những con chữ - Ảnh: Ngọc Tài

Nhìn những con chữ tròn trịa được nắn nót từ đôi bàn tay dặt dẹo chỉ với bảy ngón của Nhựt, nhiều người nể phục.

Ông Bùi Văn Dân (cha Nhựt) cho biết từ khi lọt lòng, Nhựt đã bị dị tật do di chứng chất độc da cam. Cả hai bàn tay của Nhựt đều co quắp với bàn tay phải thiếu một ngón và bàn tay trái thiếu mất hai ngón. Đến tuổi đi học Nhựt nài nỉ gia đình dẫn em tựu trường. Vì thương con nên ông Dân dắt con đến lớp, nhưng không dám hi vọng Nhựt có thể cầm viết như những đứa trẻ bình thường.

Nhìn đôi tay của em, thầy cô cũng ngại ngần nhưng Nhựt tỏ rõ quyết tâm bằng cách dành rất nhiều thời gian tự tập viết ở nhà. “Mới đầu thấy con tập giữ viết rồi tập điều khiển viết. Nhiều khi thấy con còng lưng tập viết mấy tiếng đồng hồ vẫn không chịu nghỉ, tui với vợ thấy xót kêu nghỉ tay nhưng Nhựt lại nài nỉ cho viết thêm mấy chữ nữa thôi” - ông Dân nhớ lại.

Ròng rã tập viết, bao nỗ lực của Nhựt được đền đáp. Em không chỉ biết đọc, biết viết mà còn học rất giỏi với thành tích năm năm liền đạt học sinh giỏi và là một trong số học trò viết chữ đẹp của lớp.

Thầy Nguyễn Văn Châu, giáo viên Trường tiểu học Khánh Thạnh Tân 2, chia sẻ: “Thầy rất quý và nể phục ý chí của Nhựt. Em viết chữ đẹp nhất nhì lớp. Có thể nói chữ em viết ra là những con chữ của sự kiên cường”.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên