12/11/2015 11:02 GMT+7

Cơm từ thiện ở bệnh viện: phát không đúng cách bị cướp là đúng?

ĐINH CƯỜNG - HOANG MINH LE
ĐINH CƯỜNG - HOANG MINH LE

TTO - Phát cơm từ thiện ở bệnh viện thế nào là đúng? Làm sao để lòng tốt không bị lợi dụng?... Những ngày qua rất nhiều ý kiến gởi đến Tuổi Trẻ Online mổ xẻ vấn đề này.

Một cảnh phát cơm từ thiện khá hỗn loạn bên ngoài khuôn viên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: TIẾN LONG

Nhằm góp thêm một góc nhìn khác, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu ý kiến của bạn đọc Đinh Cường và Hoàng Minh Le khi tham gia diễn đàn "Bạn nghĩ gì trước hành động cướp cơm từ thiện dành cho người nghèo tại các bệnh viện? Theo bạn, giải pháp nào để dẹp bỏ tận gốc tệ nạn này?

Dưới đây là bài viết của hai bạn đọc này:

"Những nhóm phát cơm từ thiện tự phát không có giờ giấc cố định, không nắm được tình hình nên mới xảy ra việc cướp đồ từ thiện.

Bên trong bệnh viện vẫn cho nấu và phát từ thiện nhưng phải chịu sự giám sát chặt chẽ vì lỡ có xảy ra ngộ độc thì bệnh viện phải chịu trách nhiệm, do đó họ chọn nhóm nấu từ thiện rất kỹ.

"Các nhà từ thiện nên xem lại cách làm của mình. Việc làm tự phát tuy xuất phát từ tâm tốt nhưng đã gây mất trật tự trị an và bị kẻ xấu lợi dụng, mục đích tốt đẹp lại không đạt được. Nên kết hợp với bệnh viện, nếu không tin bệnh viện thì vẫn có cách để phối hợp mà vẫn mang lại kết quả tốt đẹp. Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng nên tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người thiện nguyện thực hiện được mục đính tốt đẹp của mình".

Hoang Minh Le 

Còn nhiều nhóm nấu cơm sẵn bên ngoài rồi đem vào phát dĩ nhiên bệnh viện sẽ không cho vì không quản lý được chất lượng. Thậm chi nhiều nhóm đem sữa, bánh gần hết hạn sử dụng vào xin phát bệnh viện phải từ chối. Vì tiếc nên họ đem ra trước cửa phát luôn mới xảy ra cảnh giành giật.

Mời xem clip "Lộn xộn phát cơm từ thiện ở TP.HCM - Nguồn: Youtube

Những nhóm này phát rất mất trật tự làm ảnh hưởng giao thông đi lại, chứ biết bao nhiêu hội nhóm, bếp ăn từ thiện xung quanh vẫn tồn tại và mang bữa cơm cho bệnh nhân đấy thôi.

Mấy bạn trẻ lâu lâu hứng chí lên làm từ thiện không thông qua cơ quan địa phương mà tự ý làm khi gặp vài đối tượng manh động lại quay qua quy chụp bậy bạ.

Cũng có nhiều người tới hỏi tôi cách phát cơm từ thiện sao cho đúng người mà vẫn giữ an ninh trật tự, tôi đều chỉ và làm ngon lành hết.

Bạn nghĩ gì trước hành động cướp cơm từ thiện dành cho người nghèo tại các bệnh viện? Theo bạn, giải pháp nào để dẹp bỏ tận gốc tệ nạn này? Bạn có đồng quan điểm với bạn đọc ĐINH CƯỜNG và HOANG MINH LE? Thân mời bạn chia sẻ ý kiến của mình thông qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết, hoặc gởi clip, hình ảnh có liên quan đến email: tto@tuoitre.com.vn.  
ĐINH CƯỜNG - HOANG MINH LE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên