28/05/2016 09:24 GMT+7

Coi chừng huề trớt

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Xin chúc mừng các doanh nhân...- Có gì mà chúc mừng hả ông anh? Đang bù đầu bù óc vì làm ăn ngày càng khó khăn, chưa kể bị hành lên bờ xuống ruộng đây này...

- Đấy đấy, tui chúc mừng các doanh nhân chính là ở chỗ sắp tới sẽ hết bị hành lên bờ xuống ruộng...

- Thiệt không? Nói thật bao năm nay quá khổ vì cái chuyện bị hành hạ, riết rồi đầu óc chẳng còn rảnh rỗi để tư duy, sáng tạo nhằm chiến đấu trên thương trường ngày càng khốc liệt. Đã vậy còn có chuyện nhiều công chức nghiện kiểm tra doanh nghiệp mà thấy rầu cả ruột.

- Vâng, chính chuyện ấy mà tui chúc mừng các doanh nhân đấy, khi đã có tuyên bố từ người có trách nhiệm là mỗi năm chỉ được kiểm tra doanh nghiệp một lần thôi, dứt khoát phải xóa tình trạng có doanh nghiệp kêu ca mỗi tuần bị kiểm tra một lần!

- Ôi trời, thế thì quá tuyệt vời... Nhưng... Ừm... Tụi tui vẫn còn lo...

- Lo gì nữa? Đừng được voi rồi đòi tiên nghe...

- Không, tụi tui chẳng dám đòi tiên đâu. Tụi tui chỉ có thêm một đề xuất là phải quy định thật rạch ròi, chi tiết. Ví dụ mỗi năm chỉ được kiểm tra doanh nghiệp một lần, nhưng mỗi một lần phải quy định rõ là kiểm tra cái gì, thời gian kéo dài bao lâu... Chứ mỗi năm kiểm tra một lần nhưng một lần kiểm tra mấy ổng kéo dài một hai tuần thì huề trớt!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên