30/03/2015 03:42 GMT+7

Coentrao đưa Bồ Đào Nha lên đầu bảng I

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 30-3, hậu vệ Coentrao đã tỏa sáng với một pha kiến tạo và một bàn thắng giúp Bồ Đào Nha thắng Serbia 2-1, vươn lên dẫn đầu bảng I vòng loại Euro 2016.

Ngay phút thứ 10 của trận đấu, sau pha phối hợp đá phạt góc, Coentrao tạt bóng vào giữa để Carvalho đánh đầu ở cự li gần, ghi bàn thắng mở tỉ số. Bàn thua có phần lỗi của thủ môn Stojkovic khi không cản được dù bóng đi thẳng vào vị trí của anh.

Bàn thắng đến trong thế trận Bồ Đào Nha chủ động chơi phòng ngự chặt bên phần sân nhà và chỉ để Ronaldo, Danny ở phía trên. Sau khi Carvalho lập công, thế trận của Bồ Đào Nha cũng không mấy cải thiện. Serbia chiếm quyền kiểm soát bóng lẫn khu trung tuyến. Nhưng các pha phối hợp của Serbia đều vụn vặt, thiếu đường chuyền quyết định cũng như thiếu một thủ lĩnh cầm trịch.

Chỉ từ phút 30 trở đi, Bồ Đào Nha mới thật sự bắt nhịp được vào trận đấu. Khi lấy lại được khu vực giữa sân, các cầu thủ Bồ Đào Nha bắt đầu dồn bóng cho Ronaldo và cầu thủ này đã có vài pha bóng đẹp mắt, đáng chú ý có cú sút xa từ gần 30m, đưa bóng đi vào góc thượng nhưng thủ môn Stojkovic tỉnh táo đấm bóng.

Sang hiệp hai, Serbia gia tăng sức ép nhưng cũng như trong hiệp một, các đợt tấn công của họ rất thiếu ý tưởng và chỉ dừng lại ở mức tiềm năng. Dù vậy, Serbia vẫn có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 61, từ pha đá phạt góc với người kết thúc là Matic, bằng một cú ngã người vô lê tuyệt đẹp.

Hưng phấn sau bàn thắng, Serbia đẩy cao đội hình khiến họ hở sườn và lại bị thủng lưới chỉ hai phút sau khi gỡ hòa. Phút 63, trong pha tấn công nhanh, Ronaldo tỉa bóng cho Moutinho thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào giữa để Coentrao đệm bóng, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1. 

Ngoài đóng góp trong hai bàn thắng của đội nhà, Coentrao - ở trận này được đôn lên đá ở hàng tiền vệ - đã chơi rất tốt với nhiều pha phối hợp và hỗ trợ cho Ronaldo, gây rối loạn hàng thủ Serbia.

Trận đấu trong những phút còn lại diễn ra khá tẻ nhạt, khi mà Serbia gần như "mất lửa", thi đấu uể oải còn Bồ Đào Nha lại tỏ ra thiếu ăn ý trong các pha phối hợp. Các vệ tinh xung quanh Ronaldo như Nani, Quaresma (thay Coentrao ở phút 78), Moutinho bắt đầu các pha "vẽ vời" khiến đội nhà lỡ các thời cơ quan trọng.

Thắng Serbia, Bồ Đào Nha đã vượt qua Đan Mạch để giành vị trí đầu bảng I. Sau 4 lượt trận, Bồ Đào Nha có 9 điểm. Đan Mạch và Albania có cùng 7 điểm nhưng Đan Mạch xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Serbia sau khi bị UEFA trừ 3 điểm, đang tạm xếp chót bảng với số điểm là 1.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên