19/05/2016 07:30 GMT+7

Có xét học bạ vào Trường đào tạo thú y?

M.G
M.G

TTO - Gia đình muốn em học thú y. Tuy nhiên hiện em không thể thi ĐH được. Em có thể xét tuyển ngành thú y bằng học bạ vào trường nào ở khu vực Hà Nội hoặc phía Bắc được không ạ? (hannguyen…@gmail.com)

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: M.G
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: M.G

Chào bạn. Ở khu vực Hà Nội và phía Bắc có các trường đào tạo ngành thú y gồm Học viện Nông nghiệp VN, Trường ĐH Nông lâm (ĐH Thái Nguyên), Trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ) và Trường CĐ Nông Nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Bộ. Ở các trường ĐH, tên ngành đào tạo là thú y và ở trường CĐ là dịch vụ thú y.

Trong các trường nói trên có Trường ĐH Hùng Vương, Trường ĐH Nông lâm (ĐH Thái Nguyên) và CĐ Nông nghiệp Bắc Bộ có xét tuyển bằng kết quả học tập bậc THPT. Bạn có thể liên hệ với các trường này để tìm hiểu về cách thức, thời gian xét tuyển bằng học bạ nhé.

Cho em hỏi, ngành thú y ngoài Trường ĐH Nông lâm TP.HCM còn có trường ĐH nào đào tạo nữa hay không? Học ngành này ra có thể làm những công việc gì? (Trần Kim Anh)

Chào bạn. Ở khu vực phía Nam, ngoài Trường ĐH Nông lâm TP.HCM còn có các trường khác đào tạo ngành thú y gồm Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Trà Vinh. Ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên có Trường ĐH Nông lâm (ĐH Huế), Trường ĐH Tây Nguyên, Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa). Ở phía Bắc có Học viện Nông nghiệp VN, Trường ĐH Hùng Vương (Phú Thọ), Trường ĐH Nông lâm (ĐH Thái Nguyên).

Bác sĩ thú y có thể làm việc tại cơ quan thú y, tại các phòng mạch thú y, các hoạt động sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, khu bảo tồn động vật hoang dã hay thảo cầm viên, cơ quan nghiên cứu và chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y, cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, chế biến thủy hải sản, các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái. Ngoài ra có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở các Trường, Viện chuyên ngành… 

M.G
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên