12/10/2013 21:54 GMT+7

Có trên 100 nạn nhân thương vong sau vụ nổ tại Phú Thọ

L.ANH
L.ANH

TTO - 20g tối nay 12-10, thông tin từ Sở Y tế Phú Thọ cho hay ba bệnh viện tại địa phương là BV huyện Thanh Ba, BVĐK khu vực TX Phú Thọ và BVĐK tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận 98 nạn nhân vụ nổ sáng cùng ngày tại huyện Thanh Ba.

Ldtku2Ar.jpgPhóng to
Hội trường nhà văn hóa của xí nghiệp 4 bị tốc hết mái vì sức ép của vụ nổ - ảnh tư liệu

Có bốn người trong số này đã tử vong.

Như vậy nếu tính cả những người đã được chuyển viện tới Bệnh viện Việt Đức (một người), Bệnh viện quân đội 103 (bốn người), số người đã tử vong ngoài viện (15 người, chưa tính bốn người tử vong tại bệnh viện kể trên), thì ít nhất đã có trên 100 nạn nhân của vụ nổ này, trong đó có 19 người tử vong. Một sĩ quan bổ sung: vừa có thêm bốn nạn nhân tử nạn.

Đến cuối ngày hôm nay, 12-10, một nguồn tin từ quân đội cho hay đã có thêm một người chết. Như vậy đến lúc này đã ghi nhận 20 người tử nạn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết ba kíp cán bộ y tế của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Viện Bỏng quốc gia và ba xe cứu thương tăng cường cho Phú Thọ đều đã lên tới địa điểm xảy ra vụ nổ chập tối 12-10, và đều đã bắt tay vào hội chẩn và can thiệp điều trị cho các nạn nhân nặng nhất.

Theo ông Trần Văn Thụy, bố nạn nhân Trần Thị Liễu (hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức): “Ngay sau khi có tiếng nổ cực lớn tại khu vực nhà máy vợ chồng con gái tôi đang làm việc, tôi vội vàng đi xe máy đến tìm con và hai cháu ngoại được gửi trẻ gần đấy. Nhưng còn khoảng 3 km thì tôi không thể đi tiếp nên quay lại bệnh viện cách đó khoảng 10 km để tìm con. Tôi đã nhận ra con gái vừa được chuyển từ một xe cấp cứu trong tình trạng quần áo rách nát, mặt đen sì vì khói. Ngay sau đó con tôi được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức”.

____________

Tin bài liên quan:

Nổ lớn ở Nhà máy Z121, 15 người chết, 23 bị thươngTin mới nhất vụ nổ pháo hoa: ít nhất 38 người bị thươngVụ nổ pháo hoa: đã có 98 người thương vongBộ Y tế điều ba kíp cứu thương lên hỗ trợ cứu nạn vụ nổ ở Phú ThọVụ nổ tại Phú Thọ: Đã xác định 19 người tử vong

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên