12/12/2015 09:57 GMT+7

Có thể xin học bổng du học trái ngành?

TTO
TTO

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH Kinh tế, ngành quản trị kinh doanh (loại giỏi) nhưng lại muốn học về lĩnh vực mới như ngành công nghệ sinh học. Em không biết liệu học trái ngành như vậy có thể xin học bổng Singapore được không? (Ngoc Ha)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:

Nếu muốn chuyển sang học một chuyên ngành hoàn toàn mới như công nghệ sinh học, bạn cần giải trình, cung cấp lý do thuyết phục về việc đổi ngành để trường và lãnh sự xem xét hồ sơ của bạn.

Để tránh rủi ro cho hồ sơ, bạn có thể tham khảo việc học lên chương trình thạc sĩ chuyên ngành tương đương tại một số trường có chất lượng đào tạo tốt, mức học phí phù hợp, bằng cấp do trường ĐH chất lượng cao tại Úc cấp và cơ hội nhận học bổng dành cho sinh viên Việt Nam như Curtin Singapore (www.curtin.edu.sg); James Cook University Singapore (www.jcu.edu.sg).

Hiện StudyLink đại diện trên 1.000 trường ĐH, cao đẳng tại các quốc gia nói tiếng Anh. Để được tư vấn thêm về các trường tại Singapore, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua thông tin trên website www.studylink.org.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên