11/11/2013 14:57 GMT+7

Có thể tự làm hồ sơ du học Mỹ?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH ngành ngữ văn Anh cuối năm 2012, đang tham gia chương trình working holiday ở New Zealand. Em muốn đi Mỹ du học ngành giảng dạy để về nước làm giáo viên Anh ngữ.

Gia đình em không thuộc dạng khá giả (chỉ có sổ tiết kiệm 400 triệu) nhưng em có bác ruột ở Mỹ và có thể trợ cấp tài chính cho em. Liệu em có gặp khó khăn trong việc xin visa không? Em có thể tự làm hồ sơ xin du học mà không cần thông qua dịch vụ không?

Nhờ chương trình tư vấn cho em một số trường học ở North California phù hợp với kế hoạch học tập của em.

(nhipham2908@... )

MlieyQIl.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: collegecures.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink:

Trình độ ĐH của bạn cộng với kinh nghiệm giảng dạy (nếu có) có thể giúp bạn được nhận vào một trong các ĐH đào tạo thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại North California (Master of TESOL), cụ thể là hệ thống CSU (California State Universities).

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có ngân sách 400 triệu đồng thì e rằng không đủ để đóng học phí cho 2 năm thạc sĩ tại Mỹ vì học phí mỗi năm cũng tối thiểu khoảng 15.000 USD, nếu bác của bạn có thể giúp đỡ thêm thì bạn mới có thể thực hiện được kế hoạch du học của mình.

Về chi tiết thủ tục hồ sơ, bạn nên email đầy đủ bảng điểm, bằng cấp đại học, CV vào email counselling.ae@studylink.org, cùng thông tin tóm tắt khả năng tài chính của gia đình tại Việt Nam và của bác tại Mỹ, chuyên viên tư vấn du học Mỹ của StudyLink sẽ hướng dẫn chi tiết chính xác cho bạn.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên