14/07/2015 16:36 GMT+7

Có thể khởi tố công an trộm bình ắc quy xe máy

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Theo Công an tỉnh Kiên Giang, nếu vụ việc vi phạm tới mức xử lý hình sự thì sẽ khởi tố theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ sĩ quan công an trộm bình ắc quy xe máy bị tạm giữ ở huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang (Tuổi Trẻ ngày 12-7 đã thông tin), chiều 14-7, đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang cho biết quan điểm của lãnh đạo công an tỉnh là xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đại tá Thành, kết quả kiểm tra của công an huyện Hòn Đất theo đơn tố cáo của quần chúng nhân dân cho thấy: Từ tháng 3-2015, trung uý Nguyễn Thành Được (không phải thượng uý như thông tin ban đầu) - cán bộ đội thi hành án và hỗ trợ tư pháp công an huyện Hòn Đất, cùng 4 chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong công an nhân dân là Trần Quốc Đáng, Nguyễn Trần Tuấn Khanh, Đặng Bảo Toàn, Lê Ngọc Linh đã tự ý tháo gỡ 154 bình ắc quy và một số phụ tùng khác của xe tang vật. 

Đây là các xe tang vật trong các vụ án, xe bị tạm giữ do vi phạm trật tự an toàn giao thông. Nhóm công an đã lấy bình ắc quy là để bán phế liệu lấy tiền tiêu xài và thay thế vào xe cá nhân.

Đại tá Thành cho biết thêm, trong quá trình kiểm tra, công an huyện Hòn Đất xác định cả 5 cán bộ, chiến sĩ nói trên đều tự mình thực hiện hành vi tháo gỡ phụ tùng xe máy và đem bán dưới dạng phế liệu, không có sự thông đồng hay tổ chức có người cầm đầu.

Chủ cơ sở thu mua phế liệu đã khai nhận và nộp lại số tiền tổng cộng chưa tới 2 triệu đồng. Số tiền này phù hợp với bản khai nhận của những người vi phạm (bán được thấp nhất chỉ vài trăm ngàn đồng, cao nhất khoảng 1,2 triệu đồng).

Sự việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của lực lượng công an nhân dân, cho nên quan điểm của lãnh đạo công an tỉnh Kiên Giang là xử lý nghiêm và đúng quy trình, mức độ sai phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó.

"Sau khi xem xét nếu vi phạm ở mức tước danh hiệu công an nhân dân thì sẽ tước danh hiệu, tới mức xử lý hình sự thì sẽ khởi tố theo quy định pháp luật” - đại tá Thành nói.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên