30/05/2015 09:16 GMT+7

​Có thể đóng bảo hiểm y tế nhiều lần trong năm

LAN ANH
LAN ANH

TT - Bộ Y tế cũng đề nghị Bảo hiểm xã hội VN có hình thức thu phí theo định kỳ với người tham gia theo hình thức hộ gia đình, không bắt buộc đóng phí một lần/năm

Hôm 29-5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có văn bản gửi Bảo hiểm xã hội VN, đề nghị Bảo hiểm xã hội VN sớm có hướng dẫn thu bảo hiểm y tế theo hướng đơn giản hóa thủ tục, tránh phát sinh phiền hà, trước mắt không bắt buộc người tham gia bảo hiểm y tế theo hình thức hộ gia đình nộp các giấy tờ như giấy tạm vắng, giấy ly hôn, thẻ bảo hiểm y tế... của người thân có tên trên sổ hộ khẩu, sổ tạm trú.

Theo công văn này, Bộ Y tế cũng đề nghị Bảo hiểm xã hội VN có hình thức thu phí theo định kỳ với người tham gia theo hình thức hộ gia đình, không bắt buộc đóng phí một lần/năm mà có thể đóng phí định kỳ theo quý hoặc mỗi sáu tháng, tạo điều kiện cho người khó khăn cũng có thể tham gia bảo hiểm y tế.

Đồng thời đề nghị sớm mở rộng hình thức đại lý bán bảo hiểm y tế như trạm y tế xã phường, bưu điện, phòng khám bác sĩ gia đình... đều có thể làm đại lý bán bảo hiểm y tế.

Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội VN, số người tham gia bảo hiểm y tế tính đến tháng 5-2015 đã giảm 1,4 triệu so với năm 2014, một trong những nguyên nhân giảm được cho là do các khó khăn về thủ tục khi tham gia bảo hiểm y tế theo quy định mới.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên