Chủ nhật, ngày 18 tháng 4 năm 2021
Có thể đặt chỗ, đổi hành trình bay, trả tiền qua Facebook Messenger
TTO - Dịch vụ mới cho phép hành khách có thể gửi phản hồi ngay lập tức cho hãng Malaysia Airlines cũng như theo dõi các hành trình của người thân mà không cần phải đi cùng.

Tổng giám đốc hãng Malaysia Airlines, ông Arved von zur Muehlan (giữa) giới thiệu các ứng dụng mới cho hành khách - Ảnh: Facebook Malaysia Airlines
Hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á cho phép hành khách dùng các dịch vụ này của hãng trên nền tảng Facebook.
Hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines, từ ngày 3-4, đã thông báo cho phép hành khách thực hiện các dịch vụ đặt chỗ, đổi hành trình, trả tiền trên nền tảng Facebook.
Ông Arved von zur Muehlan - Tổng giám đốc Malaysia Airlines, cho biết đây là một trong ba sáng kiến sử dụng công nghệ, kỹ thuật số mới nhằm tạo thuận lợi cho hành khách của hãng bay này.
Theo ông Muehlan, trong 12 tháng qua hãng đã tiên phong trong việc đầu tư các tiến bộ kỹ thuật số. Hành khách cũng có thể dễ dàng quản lý đặt chỗ của mình như thay đổi đặt chỗ, hoàn tiền, chuyển đổi các loại tiền tệ… thông qua công cụ trên website.
Ngoài việc tăng cường thêm dịch vụ cộng thêm như thuê ôtô, đặt khách sạn cũng như mua bảo hiểm thì hãng còn cho phép hành khách xem và đặt mua trước các mặt hàng quà lưu niệm, hàng hóa bán trên máy bay.
Một khảo sát của hãng này thực hiện cho thấy xu hướng sử dụng thiết bị di động trong dịch vụ hàng không đang ngày càng gia tăng.
Hơn một nửa khách hàng người Malaysia của hãng thích lên kế hoạch, tìm kiếm vé và đặt chỗ chuyến đi của mình thông qua thiết bị di động. Chính vì vậy hãng đã triển khai thêm các dịch vụ khác để tăng thêm dịch vụ cộng thêm, làm hài lòng hành khách.
Bên cạnh dịch vụ trên nền tảng Facebook, hãng Malaysia Airlines còn giới thiệu các dịch vụ sử dụng công nghệ như MHguardian, MHfeedback và MHchat để hỗ trợ, tạo thêm dịch vụ cộng thêm cho hành khách.
MHguardian là một phần mềm di động cho phép phụ huynh hoặc người giám hộ có thể giám sát toàn bộ hành trình của trẻ em khi đi trên các chuyến bay của hãng mà vẫn ngồi ở nhà hoặc nơi làm việc.
Với MHguardian thì ngược lại: con cái có thể yên tâm quản lý và dõi theo hành trình của bố mẹ, người thân lớn tuổi có sử dụng dịch vụ hỗ trợ mà không cần phải đi cùng với họ.
Còn với MHfeedback, hành khách có thể ngay lập tức chia sẻ phản hồi (không tiết lộ thông tin cá nhân) vui, buồn, khó chịu hay thích thú khi họ trải nghiệm dịch vụ của hãng với người có trách nhiệm.
-
TTO - Tác phẩm 'Chân dung Madam Phương' của họa sĩ Mai Trung Thứ được gõ búa với mức giá 3,1 triệu USD, phá kỷ lục cách đây hai năm của danh họa Lê Phổ. Đây là tác phẩm có giá công khai cao nhất của nền mỹ thuật Việt Nam.
-
TTO - Sau vài lời qua tiếng lại, nam thanh niên nghiện ma túy nổ súng bắn người khác trọng thương rồi bỏ trốn đến TP. HCM.
-
TTO - Không kìm nén được cảm xúc sau thắng lợi 1-0 trước CLB Hà Nội tại vòng 10 V-League chiều 18-4, tiền vệ Lương Xuân Trường đã bật khóc nức nở sau trận đấu.
-
TTO - Hàng chục 'quái xế' lại chặn đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP.HCM) để đua xe vào chiều 18-4. Người dân đi đường bức xúc quay video lại đăng tải lên mạng xã hội để lên án hành vi xem thường pháp luật của giới 'đam mê tốc độ' này.
-
TTO - Siêu bão Surigae đang hoạt động trên vùng biển phía đông Philippines với sức gió cấp 17, giật trên cấp 17. Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó với siêu bão.
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận
Xem thêm bình luận