10/10/2013 01:45 GMT+7

Có thẻ bảo hiểm y tế sao phải đóng tiền mổ?

Lê Văn Dũng (Q.Bình Tân, TP.HCM)
Lê Văn Dũng (Q.Bình Tân, TP.HCM)

TT - Em tôi có thẻ bảo hiểm y tế nhưng khi nhập viện tại Bệnh viện Bình Tân (TP.HCM) để sinh con thì nhân viên bệnh viện yêu cầu đóng 2,2 triệu đồng để thuê bác sĩ bên ngoài vào mổ. Tại sao bệnh viện phải thuê bác sĩ bên ngoài vào mổ để bệnh nhân diện bảo hiểm y tế phải đóng số tiền đó?

Có bảo hiểm y tế vẫn phải đóng tiền?

Bác sĩ Nguyễn Văn Mười (giám đốc Bệnh viện Bình Tân) trả lời:

- Sản phụ Trần Thị Diễm (20 tuổi) được người anh tên Học đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Bình Tân lúc 2g ngày 9-9. Khi đó, anh Học có làm giấy yêu cầu bác sĩ Đỗ Vạn Sỹ (thuộc biên chế chính thức của Bệnh viện Bình Tân) mổ sinh cho chị Diễm. Sau khi được khoa sản thông báo, bác sĩ Sỹ từ nhà đến bệnh viện mổ cho chị Diễm, chứ bệnh viện không mời bác sĩ bên ngoài vào mổ. Trước khi mổ, anh Học và chị Diễm được tư vấn và ký cam kết đồng ý mổ theo diện được yêu cầu bác sĩ nên bệnh viện đã thu 2,2 triệu đồng. Đây là tiền phụ thu mổ (được yêu cầu bác sĩ), không kể bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế hay không.

Bệnh viện cảm ơn người nhà bệnh nhân đã góp ý. Qua đây, chúng tôi đã nhắc nhở nhân viên y tế phải tăng cường giải thích cho người nhà bệnh nhân, tránh gây hiểu lầm.

Lê Văn Dũng (Q.Bình Tân, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên