25/10/2017 11:11 GMT+7

​Có thầy Hàn Quốc, Hoàng Anh Gia Lai mơ vô địch

S.H.
S.H.

TTO - "Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ là một trong hai đội mạnh nhất ở mùa bóng 2019" - đó là phát biểu của HLV Chung Hae-soung trong lễ ký hợp đồng và chương trình nâng cao thể lực cầu thủ CLB chuyên nghiệp và Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG với VPMilk diễn ra vào trưa 25-10 ở TP.HCM.

Đại diện CLB HAGL, nhà tài trợ VPMilk tặng áo thi đấu của CLB cho Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung. Ảnh: N.K
Đại diện CLB Hoàng Anh Gia Lai, nhà tài trợ VPMilk tặng áo thi đấu của CLB cho Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung (giữa). Ảnh: N.K

Clip lễ ký hợp đồng giữa CLB HAGL và HLV Chung. Thực hiện: N.K

Ông Chung Hae-soung là HLV giàu kinh nghiệm trận mạc quốc tế. Ở cấp độ đội tuyển, ông từng là trợ lý HLV Olympic Hàn Quốc dự Olympic Sydney 2000, trợ lý HLV Guus Hiddink dự World Cup 2002. Sau đó, ông Chung Hae-soung là trợ lý số 1 của Hàn Quốc dự World Cup 2010 tại Nam Phi (lọt vào vòng 16 đội). Trong năm 2017, ông là trợ lý HLV số 1 của đội tuyển Hàn Quốc dưới thời HLV trưởng Ulrich Stielike.

Ở cấp độ CLB,  ông Chung dẫn dắt CLB Jeju đoạt hạng nhì FA Cup năm 2004, bán kết FA Cup 2007, hạng 4 giải vô địch quốc gia 2005. Từ 2010 đến 2012, ông là HLV trưởng CLB Jeonnam Dragons FC.

Phát biểu trong lễ ký hợp đồng, ông Chung Hae-soung nói: “Bóng đá là cuộc sống, là linh hồn của tôi. Do vậy với kinh nghiệm sẵn có, tôi quyết tâm biến Hoàng Anh Gia Lai thành một CLB mạnh ở trong nước và khu vực. Đó sẽ là một đội bóng mạnh, đi lên bằng sự nhiệt huyết, đoàn kết thành một khối thống nhất.

Có lẽ đây sẽ là CLB cuối cùng mà tôi dẫn dắt trong sự nghiệp huấn luyện của mình. Do vậy, để có thể đưa Hoàng Anh Gia Lai thành một đội bóng mạnh, chúng tôi rất cần sự ủng hộ và tin tưởng từ người hâm mộ cũng như các thành viên trong CLB. Thời gian còn lại của mùa bóng 2017 quá ngắn, tôi cố gắng tìm ra những điểm yếu để khắc phục và biến thành điểm mạnh của CLB". 

Lễ kí kết hợp đồng giữa Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung và CLB HAGL. Ảnh: N.K
Lễ kí kết hợp đồng giữa Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung và CLB HAGL. Ảnh: N.K

HLV Chung Hae-soung cũng nhấn mạnh rằng, bóng đá Hàn Quốc nổi tiếng với nền tảng thể lực dồi dào, vì thế ông sẽ giúp các cầu thủ HAGL có được nền tảng thể lực tốt nhất. "Bên cạnh việc rèn luyện thường xuyên ra thì một phần là do chế độ dinh dưỡng tốt, đầu tư bài bản. Đó sẽ là điều mà tôi ứng dụng với CLB trong thời gian sắp tới" - ông Chung Hae-soung nói. 

Để có được chữ ký của ông Chung Hae-soung (giữ vai trò giám đốc kỹ thuật CLB HAGL Lai đến hết mùa bóng 2019), đội bóng phố núi đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của nhà tài trợ VPMilk. Ngoài việc tài trợ cho CLB 50 tỉ đồng trong hai mùa bóng, VPMilk còn chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ tiền lương cho ông Chung Hae-soung trong suốt thời hạn hợp đồng.

Ông Chung Hae-soung đặt ra mục tiêu cho CLB trong mùa bóng 2018 là củng cố sự ổn định mọi mặt để nằm trong nhóm 7 đội mạnh nhất giải. Sang mùa bóng 2019, mục tiêu là vô địch hoặc xếp thứ nhì V-League.

Ông nói: "Để làm được mục tiêu nói trên, có nhiều việc phải làm. Trong đó, tôi sẽ xây dựng đội bóng kết hợp chặt chẽ giữa tinh thần thi đấu ngoan cường, đoàn kết và một nền tảng thể lực dồi dào. Tôi nói đây là CLB cuối cùng ở chỗ mình muốn thể hiện được niềm tin, mục tiêu mà tôi đặt ra với lãnh đạo CLB cũng như cầu thủ để tất cả cùng quyết tâm, dồn mọi tâm lực để cùng chinh phục điều đó…”.

Tổng giám đốc tập đoàn HAGL Nguyễn Trường Sơn cho biết, HAGL sẽ hỗ trợ và đáp ứng mọi yêu cầu về chuyên môn của giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung. Không loại trừ trước khi V-League 2018 diễn ra, CLB sẽ tăng cường ngoại binh giỏi cộng với cầu thủ nhập tịch.

Chương trình nâng cao thể lực cho cầu thủ HAGL

Chương trình nâng cao thể lực bao gồm hai phần: các bài tập nâng cao thể lực do giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung trực tiếp huấn luyện; phần còn lại là chế độ dinh dưỡng do các chuyên gia VPMilk phụ trách trên cơ sở tham khảo các chế độ chuẩn đang áp dụng ở các CLB Hàn Quốc và điều chỉnh thích hợp cho các cầu thủ VN. Chương trình dinh dưỡng này được bắt đầu vào tháng 12 tới.

Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung phát biểu trong buổi ra mắt. Ảnh: N.K
Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung phát biểu trong buổi ra mắt tại TP.HCM. Ảnh: N.K

Đồng thời VPMilk cũng xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với cầu thủ Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG từ 13 đến 18 tuổi trong chiến lược nâng cao thể lực. Nhà tài trợ khẳng định rằng nếu các cầu thủ trẻ tuân thủ nghiêm chế độ dinh dưỡng và được giám sát chặt chẽ thì các em sẽ có sự tăng trưởng đáng kể về chiều cao và cân nặng chỉ sau một năm áp dụng chế độ.                                                                                                                                 

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HAGL HLV Chung Hae-Seong