18/06/2012 01:45 GMT+7

Cỏ tại Donetsk chưa... hồi phục

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Cỏ tại sân Donetsk còn yếu, Walcott bị đau, Sheva vắng mặt trong buổi tập của Ukraine, Rosicky có thể vắng mặt ở tứ kết... là những tin nóng vừa diễn ra tại Euro 2012.

DfdtoC2X.jpgPhóng to
Cơn mưa nặng hạt tại Donetsk đã khiến trận Ukraine - Pháp phải bị hoãn lại 55 phút và mặt sân phần nào bị ảnh hưởng - Ảnh: Reuters

Trận mưa tầm tã cùng với 90 phút quần thảo của Pháp với Ukraine trên sân tại Donestk đã khiến cỏ tại đây chưa kịp... hồi phục. Do đó tuyển Anh không thể tập được tại sân này.

Theo kế hoạch, Anh và Ukraine sẽ đá lượt trận cuối bảng D tại sân này. Phía UEFA cho biết sân đấu vẫn đảm bảo thông số cho trận đấu diễn ra vào lúc 1g45 ngày 20-6 nhưng để tập trong ngày 18-6 thì cỏ còn... hơi yếu.

Như vậy để chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển Anh sẽ phải tập nhẹ tại trại của họ ở Krakow trước khi sang Donetsk, tập ở sân Metalurg. Cũng may Anh đã thi đấu tại sân ở Donets trong trận ra quân hòa Pháp 1-1 nên họ cũng không nhất thiết phải tập để quen sân.

Ở một diễn biến khác tiền đạo Theo Walcott, người hùng của tuyển Anh trong trận lội ngược dòng thắng Thụy Điển 3-2 đã không thể hoàn tất buổi tập mới nhất với tuyển Anh do bị căng cơ. Điều nguy hiểm là vùng cơ bị căng của Walcott lại đúng vị trí chấn thương đã khiến anh phải vật vã trong suốt mùa bóng vừa qua.

Cũng liên quan đến tuyển Anh, UEFA cho biết sẽ điều tra và có thể phạt liên đoàn bóng đá nước này vì các cổ động viên Anh đã cố tình tràn xuống sân sau khi Anh thắng Thụy Điển 3-2. Dù hành động này bất thành nhưng nhiều khả năng Anh vẫn sẽ bị phạt.

Đối thủ của Anh trong trận quyết chiến cũng gặp vấn đề về nhân sự khi thủ lĩnh tinh thần Shevchenko. Ở buổi tập mới nhất của tuyển Ukraine, Shevchenko đã không thể tham dự do bị đau đầu gối trái. Phía Ukraine cho biết nhiều khả năng Sheva sẽ không thể góp mặt ở trận gặp Anh và như vậy, tổn thất này quá lớn.

Cũng trong các diễn biến chấn thương, tiền vệ 31 tuổi của CH Czech, Tomas Rosicky vẫn chưa thể bình phục chấn thương bắp chân nên khả năng ra sân trong trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha là rất thấp. Cầu thủ này đã bị chấn thương trong hiệp một trận CH Czech thắng Hi Lạp 2-1.

Tomas Rosicky nói: "Vẫn còn cơ hội để tôi ra sân trong trận gặp CH Czech, nhưng không nhiều. Chấn thương đã có tiến triển nhưng trong buổi tập vào thứ bảy vừa qua, tôi đã bị đau trở lại.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên