07/05/2015 20:20 GMT+7

​Cơ sở sản xuất không có chứng nhận đảm bảo phòng chống cháy nổ

Đ.NAM - Đ.CƯỜNG
Đ.NAM - Đ.CƯỜNG

TTO - Ngày 7-5, cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã khám nghiệm hiện trường liên quan vụ nổ, cháy kho hóa chất tại xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Lãnh đạo cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đến thăm các chiến sĩ bị thương - Ảnh: Đoàn Cường

Theo thông tin ban đầu, cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Hà Hưng được cấp giấy phép kinh doanh năm 2014. Tuy nhiên, cơ sở này không có giấy chứng nhận đảm bảo môi trường và phóng chống cháy nổ.

Chiều 7-5, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an và Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã đến BV Đà Nẵng thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ PCCC bị bỏng trong khi chữa cháy tại kho hóa chất.  

Thượng sĩ Bùi Văn Long - cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng bị thương khá nặng khi tham gia chữa cháy tối 6-5 - Ảnh: Đoàn Cường

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, lúc 23g10, tối 6-5, kho chứa nguyên liệu làm sơn của Công ty TNHH Hà Hưng (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) bất ngờ bốc cháy.

Do đây là đơn vị sản xuất sơn PU nên chứa rất nhiều thùng hóa chất.

Phòng Cảnh sát PCCC số 5 đóng tại Hòa Xuân (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã được điều động đến hiện trường để dập lửa. 

Để tiện cho việc chăm sóc các chiến sĩ bị thương, BV Đà Nẵng đã tạo điều kiện đưa các chiến sĩ tập trung vào 2 phòng của Khoa bỏng - tạo hình - Ảnh: Đoàn Cường

Theo Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, vụ cháy kho sơn này đã khiến 17 cán bộ, chiến sĩ bị thương, trong đó có 13 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng cho biết, đến rạng sáng 7-5, vụ hỏa hoạn tại kho sơn này đã được dập tắt.

Tuy nhiên, đơn vị vẫn duy trì 2 xe chữa cháy chuyên dụng túc trực tại đây.

 

Đến sáng 7-5, vẫn còn 13 chiến sĩ được điều trị tại BV Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường

Ông Nguyễn Phong - phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, hiện còn 13 cán bộ chiến sỹ đang nằm điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Theo ông Phong, khi nhận được tin có vụ cháy ở kho sơn, anh em đều biết trong đó có hóa chất. Kho sơn này diện tích khoảng 100m2, các thùng phuy chất chồng lên nhau. Các thùng phuy này nóng đến độ phát nổ và bùng lên dữ dội như quả cầu lửa.

Ông Phong cũng cho biết, khi chữa cháy kho sơn này, các anh em đều cảnh giác. Tuy nhiên, nếu không áp sát thì không thể chữa được và có thể cháy lan sang nhà dân, khu dân cư nên anh em phải chấp nhận nguy hiểm.

"Có một số chiến sĩ mặc áo chống cháy nhưng do lửa táp ra quá dữ dội khiến bị bỏng ở mặt." - ông Phong cho biết.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đến thăm các chiến sĩ và hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng - Ảnh: Đoàn Cường

Theo bác sĩ Đỗ Văn Hùng- trưởng Khoa bỏng-tạo hình, BV Đà Nẵng, đến sáng 7-5, trong số 13 chiến sĩ còn điều trị ở viện thì tất cả đều bị bỏng, trong đó có 1 người vừa bị bỏng vừa bị gãy tay.

Trường hợp nặng nhất là chiến sĩ Lê Văn Lưu bị bỏng 15%. Các trường hợp này bị bỏng do lửa táp vào người chứ không phải bị bỏng hóa chất.

Ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến bệnh viện thăm hỏi và hỗ trợ mỗi chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị thương 3 triệu đồng.

Đ.NAM - Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên