10/04/2015 11:14 GMT+7

Cơ quan bảo vệ tổng thống Mỹ lại dính bê bối tình dục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Uy tín của Sở Mật vụ Mỹ tiếp tục sa sút trầm trọng khi cơ quan bảo vệ tổng thống Mỹ lại dính thêm một vụ xìcăngđan tình dục mới.

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Joe Clancy thừa nhận vụ bê bối tình dục mới đây là rất nghiêm trọng - Ảnh: Reuters

Theo báo Washington Post, một nữ nhân viên Sở Mật vụ tố cáo một vị sếp có tên Xavier Morales đã tấn công tình dục cô.

“Nữ nhân viên này khẳng định với cảnh sát và các nhà điều tra rằng trong một bữa tiệc, sếp Morales nói với cô rằng ông yêu cô và muốn quan hệ tình dục với cô” - bản tin khẳng định.

Vài ngày sau đó, ông Morales đã ôm lấy nữ nhân viên này ngay tại văn phòng Sở Mật vụ và cố hôn cô. Nạn nhân vùng vẫy kháng cự dữ dội, buộc Morales phải thoái lui.

Mới đây, một người phát ngôn Sở Mật vụ xác nhận ông Morales đã bị đình chỉ công tác.

Giám đốc Sở Mật vụ Joe Clancy thừa nhận vụ việc trên là “rất đáng lo ngại”. “Bất cứ hành vi bạo lực nào đe dọa nhân viên Sở Mật vụ ngay tại công sở là không thể chấp nhận được và sẽ không được dung thứ” - ông Clancy nhấn mạnh.

Đây là bê bối mới nhất mà Sở Mật vụ Mỹ - nổi tiếng với các đặc vụ mặc áo vét và đeo kính đen khi bảo vệ tổng thống và các quan chức Mỹ - dính phải trong vòng vài tháng qua. Tháng trước, hai quan chức cấp cao trong Sở Mật vụ bị đình chỉ sau một vụ rắc rối ở sở chỉ huy tại Nhà Trắng.

Khi đó các nhân viên Mật vụ điều tra nguy cơ có bom ở gần Nhà Trắng. Không rõ vụ việc như thế nào nhưng mãi năm ngày sau Giám đốc Clancy mới được thông báo tin tức.

Sở Mật vụ cũng bị chỉ trích dữ dội khi một máy bay không người lái hạ cánh xuống sân cỏ Nhà Trắng hồi cuối tháng 1.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên