Thứ 4, ngày 29 tháng 6 năm 2022

Cổ phiếu Cathay Pacific xuống thấp nhất 9 năm vì tin tặc

25/10/2018 13:53 GMT+7

TTO - Cổ phiếu của hãng hàng không Cathay Pacific Airways rớt hơn 6% trong ngày 25-10 xuống mức thấp nhất trong 9 năm qua sau khi tin tặc truy cập trái phép dữ liệu của hơn 9,4 triệu hành khách của Cathay và công ty con Hong Kong Dragon Airlines.

Cổ phiếu Cathay Pacific xuống thấp nhất 9 năm vì tin tặc - Ảnh 1.

Hãng Cathay Pacific Airways cho biết khoảng 9,4 triệu dữ liệu khách hàng của hãng và công ty con Hong Kong Dragon Airlines bị truy cập trái phép - Ảnh: REUTERS

Cuối ngày 24-10, Cathay thông tin thêm rằng ngoài 860.000 số hộ chiếu và khoảng 245.000 số chứng minh thư Hong Kong, các tin tặc đã truy cập vào 403 thẻ tín dụng hết hạn và 27 thẻ tín dụng không có mã CVV.

Cathay cho biết thêm họ đã phát hiện những hoạt động đáng ngờ ban đầu trong mạng lưới của mình hồi tháng 3-2018 và các cuộc điều tra vào đầu tháng 5 kết luận rằng dữ liệu cá nhân của một số khách hàng đã bị truy cập trái phép.

Ủy ban bảo mật Hong Kong hôm nay cũng bày tỏ những lo ngại nghiêm trọng liên quan đến sự cố rò rỉ dữ liệu khách hàng và giục Cathay Pacific và Hong Kong Dragon xác nhận danh tính khách hàng bị ảnh hưởng càng sớm càng tốt và ngay lập tức giải thích chi tiết vụ việc.

Reuters cho biết cổ phiếu của Cathay Pacific đã rớt hơn 6% xuống còn 1,27 USD - mức thấp nhất trong 9 năm qua. Hiện vẫn chưa rõ ai hay nhóm tin tặc nào đứng sau vụ rò rỉ cũng như những thông tin nào của khách hàng đã bị chúng sử dụng.

Cathay cho biết công ty đã trình báo vụ việc với Cảnh sát Hong Kong và hiện vẫn chưa có chứng cứ nào cho thấy thông tin cá nhân của bất kỳ ai trong số những khách hàng bị ảnh hưởng của Cathay bị các tin tặc dùng cho mục đích sai trái.

Vụ rò rỉ dữ liệu xảy ra trong bối cảnh hãng hàng không trên đang cải tổ để cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận sau nhiều năm thua lỗ để có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đến từ Trung Đông, Trung Quốc đại lục và các hãng hàng không giá rẻ.

Vụ Cathay diễn ra chỉ khoảng một tháng sau khi hãng British Airways lên tiếng xin lỗi do để tin tặc đánh cắp dữ liệu thẻ tín dụng của hàng trăm ngàn khách hàng sau một vụ tấn công kéo dài 2 tuần trên trang web và ứng dụng của hãng.

ANH THƯ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận