14/04/2016 09:53 GMT+7

Có nước máy, nhiều bà con Củ Chi vẫn xài nước giếng

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Ngày 12-4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã kiểm tra tình hình cung cấp, sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện Củ Chi.

Theo Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn - đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn huyện Củ Chi, thời gian qua đã đầu tư gần 530km đường ống cấp 1 đến cấp 3 và lắp đặt đồng hồ nước cho 15.718 hộ dân (theo đề án là 50.560 hộ).

Tuy nhiên, tỉ lệ người dân sử dụng nước sạch sau khi được gắn đồng hồ rất thấp. Cụ thể, theo số liệu đọc số đồng hồ nước tại hộ dân thuộc các xã Phước Hiệp, Tân An Hội, Trung An, Bình Mỹ trong tháng 2-2016: trong tổng số 6.121 hộ chỉ có 1.750 hộ sử dụng nước sạch (tỉ lệ 30%). Nguyên nhân chủ yếu do người dân có thói quen sử dụng nước giếng ngầm, chưa thấy lợi ích việc sử dụng nước sạch.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng người dân được tiếp cận với nước sạch là một trong những yếu tố tạo nên chất lượng sống tốt theo mục tiêu mà TP đang hướng đến. Vì vậy các đơn vị phải tuyên truyền, vận động cho người dân thấy được ý nghĩa việc sử dụng nước sạch, bỏ dần thói quen sử dụng nước không qua xử lý.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên