06/10/2014 04:44 GMT+7

​Bao giờ mới được sử dụng nước sạch đúng giá?

MINH PHƯỢNG ghi
MINH PHƯỢNG ghi

TT - Trong cùng một hẻm mà các hộ dân phía sau phải mua nước từ các hộ dân đầu hẻm với giá lên đến gần 20.000 đồng/m3 nước.

* Trong hẻm 1422 Huỳnh Tấn Phát (P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM), khoảng 15 hộ dân (bắt đầu từ số nhà 1422/38/1) chúng tôi phải mua nước từ các hộ dân đầu hẻm với giá lên đến gần 20.000 đồng/m3 nước. 

Chúng tôi dẫn nước về từng hộ gia đình bằng đường ống nhỏ tự mua, tự lắp đặt. Những đường ống này là ống nhựa, lại được dẫn qua các con mương nên nước trong ống có thể bị nhiễm bẩn, không an toàn.

Ban ngày, nhiều hộ cùng sử dụng chung một đường ống nên áp lực nước rất yếu. Ban đêm lại phải khóa đường ống, sợ áp lực nước lớn làm vỡ đường ống.

Các hộ dân chúng tôi đã liên hệ với Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè, mong mỏi công ty lắp đặt đường ống chính thức để được sử dụng nước sạch đúng giá nhưng đến nay chưa được giải quyết. 

(Một số hộ dân ngụ hẻm 1422 Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM)

Ông Võ Nhật Trân - phó giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè, cho biết:

“Các hộ dân này “câu” lại nước từ nhà một hộ dân nhưng đồng hồ tổng này do công ty chúng tôi quản lý. Còn giá nước là do các hộ dân sử dụng chung đồng hồ nước tự thỏa thuận với nhau.

Trước mắt, một hộ dân ở đây sẽ đứng ra đại diện và liên hệ gửi nhờ đồng hồ ngoài đầu hẻm, phía chúng tôi sẽ gắn thêm một đồng hồ nước tập thể nữa để giảm áp lực nước của đồng hồ cũ. Các hộ dân cần bổ sung hộ khẩu, KT3 tại khu vực này để được tính giá nước theo quy định”.

Sắp tới, Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè sẽ khảo sát, lập bản vẽ gửi Phòng quản lý đô thị. Nếu khu vực này không thuộc quy hoạch, giải tỏa, công ty sẽ lắp đặt mạng lưới cấp nước và gắn đồng hồ nước cho từng hộ dân. Khu vực nào giải tỏa sẽ gắn đồng hồ tổng.

Công ty sẽ cố gắng hoàn thành mạng lưới cấp nước cho khu vực trong năm nay".

MINH PHƯỢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên