06/03/2014 17:17 GMT+7

Có những giám khảo Oscar bỏ phiếu "bừa"?

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Ít nhất 2 thành viên ban bình chọn giải Oscar 2014 thừa nhận với tờ Los Angeles Times họ bỏ phiếu cho 12 years a slave dù... chưa xem bộ phim này.

12 years a slave, NYTimes sửa bài báo sau 161 nămĐoàn làm phim 12 years a slave rạn nứt

Rq3LnN4X.jpgPhóng to
Đoàn làm phim 12 years a slave trên bục lãnh giải Oscar phim xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Theo tiết lộ từ Los Angeles Times, lý do khiến hai thành viên giấu tên nói trên không muốn thưởng thức 12 years a slave bởi nội dung “ảm đạm” của phim. Tuy vậy, họ “cảm thấy phải có nghĩa vụ bình chọn” cho đứa con tinh thần của đạo diễn Steve McQueen bởi “ý nghĩa xã hội của tác phẩm”.

Điều này vô tình trùng hợp với câu nói đùa của Ellen DeGeneres - người dẫn chương trình đêm trao giải Oscar - rằng: “Có hai khả năng: một là 12 years a slave thắng giải Phim xuất sắc nhất. Nếu không, tất cả các bạn là những người phân biệt chủng tộc”.

Trong một sự kiện do tạp chí Vanity Fair tổ chức, nhà báo Peggy Siegal cũng cho hay cô từng nói chuyện với rất nhiều thành viên ban bỏ phiếu - những người đã miễn cưỡng cho 12 years a slave một cơ hội bởi nội dung và đề tài của bộ phim.

Một nữ giám khảo giấu tên đã thừa nhận thực tế này với tờ Hollywood Reporter. Mặc dù bình chọn cho bộ phim nhưng người này cho hay cô không xem 12 years a slave bởi “tôi chưa bao giờ thích một bộ phim với nhiều cảnh bạo lực. Tôi sợ những điều kinh khủng đó sẽ ám ảnh đầu óc mình”.

Những tiết lộ nói trên hiện làm dấy lên nghi ngờ về tính công bằng của giải Oscar. Tuy nhiên tờ Huffingtonpost khẳng định chiến thắng của 12 years a slave là hoàn toàn xứng đáng bởi có tới 6.000 thành viên của Viện hàn lâm Điện ảnh và khoa học tham gia bỏ phiếu.

(Theo Huffingtonpost, LATimes)

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên