08/11/2014 08:51 GMT+7

Có nên ứng tuyển vị trí yêu cầu bằng cấp thấp?

TTO
TTO

TTO - * Em sinh năm 1989, tốt nghiệp ĐH ngành luật kinh doanh được 3 năm. Em tìm việc trong lĩnh vực nhân sự  ở khu vực Q.2, Q.9, Q.Thủ Đức nhưng không được.

Sau nhiều lần suy nghĩ, em quyết định đi làm công nhân. Em có 1 năm kinh nghiệm làm công nhân ở Khu công nghệ cao Q.9. Hiện em đã nghỉ làm và đã hoàn tất xong một khóa TOEIC (chỉ học không đi thi).

Hiện em muốn xin vào làm ở Intel (KCNC Q.9), vị trí kỹ thuật viên sản xuất. Em thấy mình đáp ứng được yêu cầu của công ty nhưng thông báo nói không tuyển người có bằng cử nhân. Em phải làm sao để họ tuyển em? (Thanh Trúc)

Ảnh minh họa: wordpress.com

- Tư vấn của chuyên gia mạng tuyển dụng JobStreet.com: Bạn đang rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan” khi trình độ của bạn dường như cao hơn so với trình độ mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

Nếu bạn nộp đơn, nhà tuyển dụng có thể bỏ qua hồ sơ của bạn do lo ngại bạn sẽ thấy chán và không thỏa mãn với công việc, dẫn đến bạn không có động lực hoặc làm việc không nghiêm túc.

Do đó, bạn cần chuẩn bị cho mình một hồ sơ thật thu hút để ứng tuyển vào vị trí mà bạn mong muốn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách viết hồ sơ ứng tuyển tại đây. Ngoài ra, hãy sử dụng thư xin việc để giải thích lý do tại sao bạn muốn làm việc ở một vị trí thấp hơn khả năng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cần phải nhấn mạnh những kỹ năng và làm nổi bật kiến thức, kinh nghiệm bạn đã tích lũy được - những điều có thể có ích cho công ty, trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Bạn cũng cần xem xét thực hiện một cam kết gắn bó với công ty ít nhất là 12-18 tháng nếu được tuyển dụng, bởi mối lo ngại lớn nhất của nhà tuyển dụng đối với ứng viên thừa năng lực là bạn sẽ tìm kiếm cơ hội tốt hơn và rời khỏi công ty ngay khi có thể.

Chúc bạn sớm đạt được thành công trong sự nghiệp của mình!

Mọi chia sẻ, thắc mắc và bài vở cộng tác liên quan đến lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về địa chỉ: vieclam@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên