09/03/2014 06:12 GMT+7

Cơ hội “xài” tiếng Anh cho các tuyển thủ U-19 VN

NGUYỄN DƯƠNG  (từ London)
NGUYỄN DƯƠNG (từ London)

TT - Sáng 7-3 (giờ địa phương), tuyển U-19 VN có buổi tập thứ hai trên sân Lilleshall với các bài vận động, phối hợp nhóm, tổ chức tấn công và bật tường trong phạm vi hẹp. Chiều cùng ngày, cả đội gần như “lè lưỡi” với bài tập chạy sức bền trong vòng 45 phút.

Nhìn thấy sự mệt nhọc hiện trên mặt các học trò, HLV Guillaume cười rồi nói: “Hôm nay, các bạn tập rất mệt, do vậy ngày 8-3 tôi cho phép các bạn nghỉ ngơi để hồi phục thể lực...”. Một tin vui bởi ai cũng muốn nghỉ ngơi trước lúc quay lại tập luyện và chuẩn bị thật tốt cho hai trận giao hữu vào ngày 10-3 với U-19 AFC Winbledon và với U-19 Coventry City (13-3).

Ở trung tâm thể thao Lilleshall, thực đơn thay đổi liên tục qua từng bữa ăn với rất nhiều món tự chọn. Trong các bữa ăn, HLV Guillaume còn thường xuyên nhắc học trò hãy nhớ lại lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng của Công ty Nutifood trong việc hướng dẫn ăn uống như thế nào để đủ chất dinh dưỡng, giúp hồi phục thể lực sau những buổi tập nặng hay thi đấu.

Ngoại trừ các tuyển thủ đến từ Hà Nội, Viettel, Khánh Hòa ra, hơn 10 tuyển thủ còn lại xuất thân từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal - JMG đều khá thuần thục trong việc sử dụng tiếng Pháp, tiếng Anh trong giao tiếp do được chăm chút việc học ngoại ngữ ngay từ tháng đầu tiên là thành viên chính thức của học viện.

Sau trận giao hữu thắng U-19 Arsenal 3-0 cách đây vài hôm, thủ quân Xuân Trường bất ngờ được truyền hình Arsenal phỏng vấn. Phát âm chuẩn, chững chạc và tự tin, chàng trai trẻ đến từ vùng đất Tuyên Quang này thoải mái đáp trả những câu hỏi của bộ phận truyền thông. Đoạn phỏng vấn này đã được đưa lên YouTube, nhiều người vào xem không giấu được sự thích thú, tự hào về thái độ đĩnh đạc cũng như lời đáp lưu loát của Xuân Trường.

Tiền đạo Công Phượng thì cho rằng những lần xuất ngoại như vậy giúp bản thân và đồng đội trưởng thành hơn, tự tin hơn qua giao tiếp với người nước ngoài. Nhưng điều Công Phượng thích nhất chính là việc được cọ xát với những người bằng vai phải lứa nước ngoài. Họ luôn chú tâm chơi bóng, chinh phục lẫn nhau bằng tài nghệ, bằng kỹ năng, bằng tư duy chiến thuật chứ không nhăm nhăm đá xấu hay nóng mặt trả đũa khi bị dẫn bàn.

NGUYỄN DƯƠNG (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên