08/01/2015 15:34 GMT+7

Cơ hội việc làm ngành công nghệ thực phẩm?

TTO
TTO

TTO - * Em là nữ, 22 tuổi, mới tốt nghiệp ĐH chuyên ngành công nghệ thực phẩm. Hiện có nhiều cơ hội việc làm cho em không?

Những vị trí nào em có thể nộp đơn vào? Em phải trình bày hồ sơ ra sao để được nhà tuyển dụng chú ý? (Thùy Trang)

Hồ sơ xin việc không nên dài quá 2 trang - Ảnh minh họa: dohertyemployment.com

- Tư vấn của chuyên gia JobStreet.com: Hầu hết các việc làm trong ngành dinh dưỡng, công nghệ thực phẩm đòi hỏi kỹ năng về hóa thực phẩm, hóa và kỹ thuật công nghệ, cũng như kỹ năng phân tích hóa - sinh.

Do đó, để phát triển sự nghiệp trong ngành thực phẩm - dinh dưỡng, bạn cần chú trọng phát triển hơn nữa những kỹ năng kể trên để có thể tự tin làm việc trong lĩnh vực thực phẩm - dinh dưỡng.

Do tính chất đặc thù, cơ hội nghề nghiệp của ngành này không nhiều như các ngành khác.

Bạn tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm, có thể ứng tuyển vào các vị trí chuyên về công nghệ sinh học, hóa thực phẩm, bảo quản, quản lý chất lượng, nhân viên nghiên cứu và phát triển thực phẩm (R&D)… tại các công ty sản xuất như Habeco, công ty CP sữa TH, công ty Cổ phần Vina Café Biên Hòa, công ty TNHH Brenntag Việt Nam...

Thông tin các đơn tuyển, bạn có thể tham khảo tại đây.

Trình bày hồ sơ khiến nhà tuyển dụng chú ý là một bước khá quan trọng trong quá trình tìm việc của người lao động, bởi một hồ sơ được chăm chút cẩn thận sẽ là “vé thông hành” cho bạn đến với buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Bạn có thể tham khảo mẫu hồ sơ chuẩn tại đây.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số điểm như sau:

Tránh lỗi đánh máy

Những lỗi đánh máy dù đơn giản nhưng cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến hồ sơ của bạn và thể hiện sự chuẩn bị sơ sài của bạn. Do đó cần rà soát kỹ từng phần sau khi hoàn thành hồ sơ cho đến khi hồ sơ của bạn trở nên hoàn hảo.

Trình bày mạch lạc

Nếu hồ sơ của bạn trình bày bằng tiếng Anh, nên hạn chế sử dụng những đại từ nhân xưng như “I” và mạo từ “a”, “an”, “the”. Sử dụng những cụm từ mang tính thuyết phục mạnh mẽ để tránh dài dòng.

Sử dụng động từ mạnh

Động từ mạnh sẽ góp phần giúp hồ sơ của bạn trở nên hấp dẫn hơn, cũng đồng thời giúp bạn mô tả kết quả, quá trình những công việc bạn đã làm.

Hạn chế thông tin thừa

Loại bỏ những thông tin không cần thiết như tên, nghề nghiệp của cha mẹ, nơi sinh… để tạo sự mạch lạc cho hồ sơ ứng tuyển của bạn. Hãy để dành những chi tiết này cho buổi phỏng vấn khi bạn được nhà tuyển dụng hỏi đến.

Ngắn gọn, súc tích

Bản hồ sơ xin việc thường được xem lướt qua trong 10 giây hoặc ít hơn. Hãy ngắn gọn, vắn tắt và vào thẳng vấn đề. Dùng gạch/chấm đầu dòng để làm nổi bật những thông tin quan trọng. Sử dụng triệt để phương pháp xuống dòng, cách dòng, đánh số.

Hồ sơ của bạn không nên dài quá 2 trang, hoặc nếu bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc thì cũng chỉ nên trình bày trong 3 trang.

Dễ đọc

Một bản hồ sơ được in cẩu thả, trình bày luộm thuộm sẽ gây khó chịu cho hầu hết những nhà tuyển dụng. Sử dụng cỡ chữ nhỏ nhất là 10 và chỉ nên sử dụng hai kiểu chữ thường được dùng trong đánh văn bản. Cẩn trọng trong việc dùng gạch chân hoặc in đậm trong văn bản, chỉ nên dùng khi muốn nhấn mạnh thông tin nổi bật nào đó hoặc khi bắt đầu chuyển qua phần/đoạn khác.

Chúc bạn tìm được công việc mong muốn!

Mọi chia sẻ, thắc mắc và bài vở cộng tác liên quan đến lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về địa chỉ: vieclam@tuoitre.com.vn (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên