11/05/2014 04:15 GMT+7

Cơ hội lớn dự World Cup cho tuyển nữ VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV trưởng Trần Vân Phát đã nhắc đi nhắc lại điều này với các cầu thủ nữ VN vào cuối buổi tập chiều 10-5 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Đây là buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ sau khi trở về VN nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014 khai mạc vào ngày 14-5.

Dù nói rằng đây là buổi tập chủ yếu để toàn đội làm quen lại với thời tiết tại TP.HCM, nhưng ông Phát không cho các cầu thủ nữ có nhiều thời gian trống trong khoảng 90 phút tập luyện trên sân. Ngoài bài tập phối hợp tấn công và phòng ngự, ông còn dành thời gian cho cầu thủ chia đôi đội hình đá tập vào cuối trận. Ông cũng kiên nhẫn chỉ cho các cầu thủ phải chạy chỗ thế nào để nhận bóng, kèm người ra sao và hò hét đốc thúc các học trò phải nỗ lực tối đa để thực hiện tốt bài tập.

Dù vừa trải qua chuyến tập huấn kéo dài gần một tháng tại Trung Quốc và Hàn Quốc - những nơi đang có khí hậu lạnh hơn so với TP.HCM, nhưng các cầu thủ nữ VN không tỏ ra quá mệt mỏi. Do không được phép trả lời báo chí theo “thiết quân luật” của HLV Trần Vân Phát, một cầu thủ trụ cột của đội cho biết: “Việc chuyển từ một nơi khá lạnh về một nơi nóng như TP.HCM cũng không phải là vấn đề lớn với chúng tôi do đội đã quen với thời tiết tại TP.HCM”.

Trưởng đoàn đội tuyển bóng đá nữ VN Phan Anh Tú cũng cho rằng việc đội tuyển nữ VN phải làm quen lại với thời tiết sau khi vừa mới trở về từ hai nơi có khí hậu mát mẻ là Quảng Châu (Trung Quốc) và Paju (Hàn Quốc) là điều bình thường. Do các cầu thủ nữ VN vốn quen với khí hậu nên chỉ cần một hai ngày là có thể lấy lại cân bằng ngay và sẵn sàng cho giải đấu.

HLV Trần Vân Phát cũng hạn chế trao đổi với giới truyền thông. Cụ thể, sau buổi tập chiều 10-5 ông cũng không trả lời dù giới truyền thông vốn đang khá quan tâm về sự chuẩn bị của đội nhà. Không chỉ vậy, ông Phát còn dự định sẽ cho đội tập kín trong thời gian tới (phóng viên chỉ được phép vào sân tác nghiệp 15 phút đầu buổi tập) nhằm tránh cho các cầu thủ gặp sức ép trước sự quan tâm quá lớn của giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà cho giấc mơ World Cup 2015.

Ngoài ra, ông Phát cũng thực hiện việc thu điện thoại toàn đội vào buổi tối và chỉ trả lại vào buổi sáng. Một trụ cột của đội tuyển nữ VN cho biết phải năm năm rồi, các cầu thủ nữ VN mới trải qua “thiết quân luật” như thế này. Nhưng cô cũng ủng hộ khi nói: “Đây cũng là điều tốt cho chúng tôi khi toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho giấc mơ lớn của đời mình cũng như cho bóng đá nữ VN”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên