26/08/2022 08:26 GMT+7

Cơ hội cho ai? - chương trình hiếm hoi tìm việc làm trên sóng truyền hình

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - "Lãnh đạo có phải là người giỏi hơn mình?" là một trong những chủ đề để tranh luận trong 'Cơ hội cho ai?' mùa 4 - chương trình hiếm hoi tìm việc làm trên truyền hình.

Cơ hội cho ai? - chương trình hiếm hoi tìm việc làm trên sóng truyền hình - Ảnh 1.

Các sếp và tổng đạo diễn trong buổi công bố phát sóng chương trình Cơ hội cho ai? - Ảnh: HOÀNG LÊ

Trong buổi công bố phát sóng chương trình tại TP.HCM, ông Lê Đức Thuấn - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP đầu tư sản xuất Bảo Ngọc, một trong 6 doanh nghiệp tham gia lựa chọn ứng viên - cho biết ông thích thú với chủ đề này vì "giúp chúng tôi có cái nhìn đa chiều, qua đó phát hiện những tư duy, quan điểm ứng cử viên đó có phù hợp với môi trường công ty mình hay không".

Ngoài điểm mới trên, Cơ hội cho ai? còn có thêm quyền thương lượng được trao cho ứng viên khi được vào vòng 3. Quyền này được đánh giá là bám sát thực tế cuộc sống, tạo cơ hội tốt cho ứng viên khi được đưa ra những đề nghị với doanh nghiệp, đồng thời giúp các doanh nghiệp thu hút nhân tài về với doanh nghiệp mình…

Cơ hội cho ai? - chương trình hiếm hoi tìm việc làm trên sóng truyền hình - Ảnh 2.

Ban tổ chức trao hoa cho hội đồng thẩm định tư vấn - Ảnh: HOÀNG LÊ

Buổi công bố cũng trở nên sôi động khi MC đưa ra câu hỏi các doanh nghiệp tuyển dụng ra sao để khám phá tiềm năng với các bạn gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012), những người thường có thái độ "tự tin, không lắng nghe và hay bật lại sếp", ông Nguyễn Trung Dũng - chủ tịch hội đồng quản trị và là tổng giám đốc Công ty cổ phần DH Foods - trả lời: "Chúng ta nên có niềm tin, trao cho các bạn trẻ quyền và cơ hội. Nếu các bạn sai thì sửa thôi".

Còn ông Vũ Minh Trí - tổng giám đốc Tập đoàn ASIM - cho rằng: "Tôi nghĩ phần lớn các khách hàng của doanh nghiệp hiện nay là gen Z. Vì vậy, các công ty phải nghiên cứu thị trường, hiểu khách hàng gen Z như thế nào để có sản phẩm phù hợp.

Việc thu phục và đưa các bạn trẻ gen Z làm việc cũng là cách để hiểu khách hàng, các bạn có thể tư vấn và truyền năng lượng cho chúng ta".

Ông nói thêm: "Bây giờ đi làm văn phòng, 8 tiếng/ngày… xem ra không phù hợp gen Z đâu, mà còn bị coi là lạc hậu. Các bạn ấy làm việc trên đường, trên mạng xã hội. Thay vì trách móc, chúng ta hiểu cần phải có những con người như thế để thổi luồng gió mới vào công ty…".

Cơ hội cho ai? - chương trình hiếm hoi tìm việc làm trên sóng truyền hình - Ảnh 3.

MC Thành Trung dẫn Cơ hội cho ai? mùa 4 - Ảnh: BTC

Cơ hội cho ai? - Whose chance? phát sóng lần đầu tiên vào năm 2019 đến nay đã đi qua 3 mùa với 43 tập, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước với biên độ tuổi của ứng viên trải dài từ khoảng 22 cho đến 54.

Ở mùa thứ 4, MC Thành Trung tiếp tục đảm nhận vai trò người dẫn dắt, có sự tham gia của 6 lãnh đạo doanh nghiệp trao cơ hội việc làm cho các ứng viên.

Ngoài ông Thuấn, Trí, Dũng, còn có bà Lưu Nga - nhà sáng lập thương hiệu thời trang ELISE; ông Hoàng Nam Tiến - chủ tịch hội đồng quản trị FPT Telecom; ông Nguyễn Thanh Quyền - phó chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group.

Năm nay ban tổ chức lập thêm hội đồng thẩm định tư vấn để tìm ra thí sinh tiềm năng và đưa ra những lời khuyên cho họ.

Tập đầu tiên chương trình phát sóng lúc 12h ngày 3-9 trên VTV3.

Nhớ kỷ niệm đi xin việc, nhà báo Lại Văn Sâm làm MC Nhớ kỷ niệm đi xin việc, nhà báo Lại Văn Sâm làm MC 'Cơ hội cho ai'

TTO - Có mặt trong buổi ra mắt chương trình truyền hình thực tế 'Cơ hội cho ai' ngày 10-9, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết ông nhận lời làm MC chương trình bởi vì kỷ niệm cũ.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận