23/05/2013 08:09 GMT+7

Cô giáo gốc Việt dùng thân mình che chở học sinh

DIỆU AN
DIỆU AN

TT - Số học sinh thiệt mạng ở Trường tiểu học Plaza Towers (TP Oklahoma, Mỹ) sẽ không dừng lại con số 7 nếu không có cô giáo gốc Việt Jennifer Doan. Cô đã dũng cảm lấy thân mình che chở cho hai học sinh dưới đống đổ nát khi vòi rồng khổng lồ càn quét thị trấn Moore chiều 20-5.

yccnMElR.jpgPhóng to
Trang Facebook “Cầu nguyện cho Jennifer Doan” được lập ra để cầu chúc cho người hùng địa phương - Ảnh chụp lại màn hình

Câu chuyện dũng cảm của cô được nhiều báo Mỹ đăng tải. Anh Nyle Rogers, bạn trai của cô, kể với báo New York Times: khi được thông báo qua bộ đàm về sự xuất hiện của lốc xoáy, Jennifer nhanh chóng ôm lấy một số trẻ và ngay sau đó những bức tường bất ngờ đổ sập.

Trên giường bệnh với xương ức và xương sống bị nứt, Jennifer kể lại những ký ức kinh hoàng mà cô trải qua cho phóng viên truyền hình CBS bằng giọng đứt quãng: “Tôi bảo chúng ngồi xuống... không có ánh sáng lúc ấy... và chúng rất sợ hãi. Tôi dùng cánh tay che chở cho những học sinh đứng gần tôi”.

Khi được hỏi cô đã nói gì với những đứa trẻ lúc đó, Jennifer nghẹn ngào kể lại: “Tôi chỉ kêu các em giữ bình tĩnh và họ [những người cứu hộ] sẽ đến, nhưng các em liên tục nói với tôi rằng thở không được và không muốn chết. Tôi không biết chúng tôi bị kẹt ở đó bao lâu nhưng cuối cùng cũng có người đến. Họ đào bới một vài thứ ngay trên đầu tôi và sau đó chìa tay kéo tôi lên”.

Trước hành động dũng cảm của Jennifer, cộng đồng mạng đã lập một trang trên Facebook để kêu gọi mọi người cầu nguyện cho cô nhanh chóng hồi phục. Cristina Simmons, mẹ của một học sinh lớp 3 ở Oklahoma, chia sẻ trên Facebook: “Cảm ơn những hành động dũng cảm của chị. Chúc chị mau hồi phục sức khỏe”.

Trả lời Tuổi Trẻ, cô Kelly Tran, một người sống cách thị trấn Moore chỉ khoảng 3km, cho biết tại Moore có nhiều người Việt sinh sống. Việc cứu hộ tại những khu vực bị vòi rồng tàn phá vẫn đang tiếp tục. Sáng 21-5 (giờ Mỹ), chính quyền TP Oklahoma xác nhận số người thiệt mạng chính thức là 24 và số người bị thương là 237.

DIỆU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên