15/03/2016 13:39 GMT+7

Cô gái Việt ở Trung Quốc lao khỏi ôtô kêu cứu

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Cô gái Việt nghị bị lừa bán sang Trung Quốc bất ngờ lao khỏi ôtô trên đường phố Quê Lâm kêu cứu. Cô được một phụ nữ Việt và cảnh sát cứu khỏi tay bọn buôn người.

Cô gái Hoàng Thị H., người được cho là nạn nhân của bọn buôn người - Ảnh: Facebook V.T.G.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15-3, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc cho biết Tổng lãnh sự quán đang liên lạc với cơ quan chức năng Trung Quốc để giải quyết vụ việc cô gái Hoàng Thị H., được cho là nạn nhân của bọn buôn người.

Cán bộ phụ trách lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam xác nhận cô Hoàng Thị H. đang ở đồn công an tại thành phố Quế Lâm để phục vụ điều tra cùng những người liên quan.

“Theo thông tin do cơ quan công an cung cấp, cô gái này sinh năm 1988 không có giấy tờ tùy thân và nhập cảnh trái phép vào Vân Nam từ Lào Cai. Cô H. đi trong một ôtô, đến thành phố Quế Lâm thì nhảy ra ngoài kêu cứu" - vị cán bộ này nói.

“Hiện vụ việc không đơn thuần là nhập cảnh trái phép mà nhiều khả năng có dấu hiệu của hành vi buôn người. Các cơ quan đang xác minh và điều tra vụ việc" - vị cán bộ này cho biết.

Trước đó, thông tin và hình ảnh về cô Hoàng Thị H. được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội từ trang Facebook của chị V.T.G, một người đang kinh doanh buôn bán ở thành phố Quế Lâm. Chị G. là người đã cứu chị H. khỏi những kẻ được cho là buôn người.

Theo thông tin mà chị G. chia sẻ trên Facebook cá nhân, nạn nhân là cô Hoàng Thị H., người dân tộc Tày, nhà ở Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cai.

Chị G. cho biết trưa 11-3 lúc đang đứng trước shop quần áo chờ giao hàng thì thấy bên cạnh một chiếc ôtô biển số Quế Lâm có một nam, một nữ và một chú công an đang xô kéo nhau.

“Cô gái la hét. Người đàn ông đi cùng kéo cô gái lại trong khi cô gái kéo áo chú công an. Mình nghĩ người ta cãi nhau nên không để ý. Một lúc sau chú công an cùng mấy cô hàng xóm đem đến một mảnh giấy viết chữ Hoàng Thị H. hỏi mình đây có phải là chữ Việt Nam không, mình trả lời đúng.

Chú công an bảo mình sang bên đường giúp chú dịch lại xem chuyện gì xảy ra với hai người kia" - chị G. kể trong bài viết đăng trên Facebook.

Khi chạy sang, người đàn ông kia bảo người phụ nữ đó là vợ ông ấy rồi bảo nó bị bệnh thần kinh.

“Tuy nhiên, liền lúc đó khi nghe mình hỏi bằng tiếng Việt, cô gái kia kêu to: "Chị ơi chị cứu em với! Xin chị cứu mạng em với! Em bị lừa bán sang đây chứ em không bị thần kinh gì đâu. Tụi nó lừa chị với chú công an để chị không giúp em đấy. Chị cứu em, em lạy chị" .

Mình nghe xong, rồi hét to bằng tiếng Trung Quốc với chú công an và mọi người xung quanh: "Bọn buôn người đó, nhanh bắt tụi nó”.

Sau đó, đám đông xúm lại bắt giữ một tên trong khi hai tên còn lại bỏ chạy. Một lúc sau, cảnh sát bao vây khu vực và giữ chiếc ôtô. Chị G. sau đó vội vàng chụp vài bức ảnh theo yêu cầu của chị Hoàng Thị H. rồi đăng lên Facebook chia sẻ.

“Chuyện xảy ra quá nhanh và bất ngờ. Đến giờ mình vẫn còn run vì lần đầu chứng kiến tận mắt cảnh này. Lúc cô gái ôm chặt tay mình cầu cứu, mình đã run lên vừa sợ vừa thương" - chị G. nhớ lại.

Chị G. kể sau khi chia sẻ câu chuyện này trên Facebook, cả chục người tự nhận mình là chị ruột của nạn nhân Hoàng Thị H. rồi xin địa chỉ nhà chị để sang đón H. về khiến chị không khỏi nghi ngờ.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên