15/12/2015 08:13 GMT+7

Cô gái trên tàu bán chạy nhất trên Amazon

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Trang web bán sách trực tuyến lớn nhất nước Mỹ Amazon vừa công bố danh sách 20 cuốn sách bán chạy nhất trong năm 2015. Đứng đầu là tiểu thuyết The girl on the train (Cô gái trên tàu) của nhà văn Paula Hawkins.

Bìa tiểu thuyết The girl on the train và chân dung tác giả Paula Hawkins - Ảnh: Reuters
Bìa tiểu thuyết The girl on the train và chân dung tác giả Paula Hawkins - Ảnh: Reuters

Theo CNN, một điểm rất đáng chú ý là lọt vào danh sách này có hai cuốn sách thể loại phi hư cấu và hai cuốn sách tô màu cho người lớn, một điều chứng tỏ xu hướng “tìm về tuổi thơ” với sách tranh tô màu vẫn chưa nguội trong những người trưởng thành.

The girl on the train là cuốn tiểu thuyết đầu tay của nữ tác giả sinh năm 1972 Hawkins, nói về một người đàn bà nghiện rượu bị mất trí nhớ cố gắng nhớ một tội ác có thể xảy ra.

Đứng thứ hai trong danh sách này là tiểu thuyết Grey của tác giả E. L. James. Grey là một phiên bản tiếp theo của Fifty shades of grey (Năm mươi sắc thái) nhưng được kể từ góc nhìn của một người theo đạo Thiên Chúa.

Bán chạy thứ ba là cuốn tiểu thuyết Go set a watchman của nhà văn Harper Lee. Mặc dù tác phẩm của Hawkins dẫn đầu về số lượt tải trên Kindle, nhưng tiểu thuyết thứ hai của bà Harper Lee lại là tiểu thuyết bán chạy nhất ở dạng sách in.

Các tác giả “best-seller” kỳ cựu khác có mặt trong top 20 là David Baldacci, Lee Child, John Grisham, Nora Roberts...

Hai cuốn sách phi hư cấu Dead wake: the last crossing of the lusitania của Erik Larson và The Wright brothers của David McCullough lần lượt xếp thứ 9 và 14.

Trong khi đó, hai cuốn sách tô màu xếp thứ 13 và 15 là Enchanted forest: An inky quest and coloring book của Johanna Basford và Adult coloring book: stress relieving patterns của Blue Star Coloring.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên