23/01/2015 09:12 GMT+7

"Chị gái" đã về mãi với "cu em"

T.L
T.L

TTO - Sau nhiều ngày chống chọi với bệnh tật, cô gái suy thận Nguyễn Châu Loan (nhân vật trong bài Chuyện tình "chị gái” và “cu em”) đã qua đời.

Chị Loan và anh Vượng ở phòng trọ - Ảnh: T.L.
Chị Loan và anh Vượng ở phòng trọ - Ảnh: T.L.

Câu chuyện của “chị gái” Nguyễn Châu Loan và “cu em” Nguyễn Văn Vượng (Tuổi Trẻ ngày 28-12-2013) đã nhận được nhiều sự đồng cảm, sẻ chia từ bạn đọc.

Khi còn là sinh viên năm cuối của Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, Châu Loan phát hiện mình bị suy thận giai đoạn cuối. Mọi ước mơ của chị đành phải gác sau những lần ra vào bệnh viện như cơm bữa.

Mặc dù bệnh tật nhưng Nguyễn Châu Loan vẫn có sức làm việc bền bỉ, phi thường. Chị nhận làm kế toán cho nhiều công ty, chị đi bán tất để kiếm thêm thu nhập, chị vẫn làm thơ ca ngợi tình yêu giữa những cơn đau…

Cảm thương trước cô gái nghị lực, anh Nguyễn Văn Vượng - một chàng trai gốc Hà Thành đã tình nguyện trở thành đôi chân đưa chị đi làm, đi chạy thận. Họ dọn về sống chung với nhau từ năm 2008.

Ước mơ về một đám cưới của họ đã trở thành sự thực khi chương trình Điều ước thứ 7 của VTV đã đứng ra tổ chức đám cưới cho anh chị.

Từ cuối năm 2014, bệnh tình ngày càng trở nặng, chị Châu Loan phải nhập viện để điều trị suy thận, suy  tim…

Thế mà, trong lúc chị nằm viện, anh Nguyễn Văn Vượng đã đột ngột qua đời trong một tai nạn. Mất anh - mất đi chỗ dựa - mất đi đôi chân, chị Nguyễn Châu Loan được gia đình đưa về quê Ba Vì để điều trị từ ngày 27-11-2014.

Từ sáng 22-1, chị Loan bắt đầu không nói được. Chị mất lúc 22g47’ khuya cùng ngày tại quê nhà Ba Vì (Hà Nội).

Trên trang cá nhân của chị Nguyễn Châu Loan, bạn bè của chị viết: “Điều ước thứ 7 đã mang hạnh phúc đến với em. Và bây giờ điều ước "sẽ mãi bên nhau" của em đã trở thành hiện thực. Đêm qua, Vượng đã về đón em đi đến một thế giới không có khổ đau, nơi chỉ có hạnh phúc. Sẽ không có gì chia rẽ hai em lần nữa…”

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    \u00a0\u0111\u00e3 qua \u0111\u1eddi." />