21/11/2014 09:22 GMT+7

​Dở dang chuyện tình Loan - Vượng

TÂM LỤA - LAN ANH
TÂM LỤA - LAN ANH

TT - Chuyện tình tuyệt đẹp của chị Nguyễn Châu Loan, 37 tuổi và anh Nguyễn Văn Vượng, 34 tuổi đã khép lại khi anh Nguyễn Văn Vượng đột ngột qua đời.

Loan và Vượng trong ngày cưới - Ảnh nhân vật cung cấp
Loan và Vượng trong ngày cưới - Ảnh nhân vật cung cấp

Những ngày này, ai đến Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) nhìn thấy chị Nguyễn Châu Loan cũng phải ứa nước mắt. Tràn dịch màng phổi, suy tim, suy thận giai đoạn cuối cộng với sự ra đi đột ngột của anh Vượng dường như đã làm chị ngã quỵ, không còn chút sức sống. 

Câu chuyện của chị Loan và anh Vượng lần đầu tiên được đăng trên Tuổi Trẻ đã làm nhiều bạn đọc cảm phục. Cảm phục bởi những hi sinh thầm lặng của anh Vượng - chàng trai Hà thành khỏe mạnh, đẹp trai đem lòng yêu cô gái bị suy thận đã 10 năm. Không có một đám cưới, không tờ giấy hôn thú, họ thuê một căn nhà trọ gần bến xe Mỹ Đình và dọn về sống chung với nhau đã 5 năm nay.

Hằng ngày, anh là đôi chân đưa chị đi làm, đi bán tất (vớ) rồi tranh thủ những lúc rảnh chạy xe ôm để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống. Suy thận khiến chị Loan chỉ cao 1,38m, nặng 25kg, cơ thể teo tóp, không thể tự đi lại nhưng lại có sức làm việc bền bỉ và kiên trì.

Mỗi thứ hai, tư, sáu, anh Vượng đưa chị Loan đi làm kế toán tại một công ty ở Q. Hà Đông cách nhà gần 10km. Mỗi sáng thứ ba, năm, bảy, anh đưa chị đi chạy thận ở Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều thứ ba, năm, bảy chị làm thêm tại một công ty ở Từ Liêm. Mỗi tối và ngày nghỉ, anh đưa chị đi bán tất để kiếm thêm thu nhập.

Cảm phục trước tình cảm của họ, tháng 4-2014, êkip “Điều ước thứ bảy” của VTV3 đã bí mật tổ chức đám cưới cho hai người. Ngày được mặc áo cô dâu, chị khóc suốt từ đầu đến cuối buổi lễ. Hạnh phúc của họ tưởng đã trọn vẹn nhưng anh Vượng lại đột ngột ra đi, để chị lại một mình.

Chị gái của chị Loan kể lại tối 11-11, có người thân của chị Loan ở quê vào bệnh viện trông nên mọi người bảo anh Vượng về nhà nghỉ ngơi. Anh rời bệnh viện được 3-4 tiếng, chị Loan gọi điện thoại, nhắn tin đến số máy của anh đều không liên lạc được.

Ngày 13-11, chị chết lặng khi công an gọi điện thoại báo tin họ đã tìm thấy thi thể của anh Vượng nổi ở khu vực cầu Sét (Q.Hoàng Mai). Công an vẫn đang tiếp tục điều tra nên hiện chưa biết vì sao anh chết và thi thể bị ném xuống hồ.

Ngồi trong căn phòng nhỏ ở khu tập thể trên đường Lê Gia Định (Q. Hai Bà Trưng), mẹ anh Vượng vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của con. Tấm ảnh anh chụp tươi tắn trong ngày cưới, nay trở thành tấm ảnh trên bàn thờ.

“Nó thương Loan lắm. Bạn bè, anh em thấy Loan ốm yếu cũng nói ra nói vào nhưng nó vẫn kệ. Mỗi tuần nó đưa Loan đi chạy thận ba lần ở Bệnh viện Bạch Mai”. 

Theo bác sĩ Nguyễn Hưng Bang (khoa nội 2 Bệnh viện Xanh Pôn), bệnh của chị Loan đã ở giai đoạn cuối. “Vì câu chuyện của chị Loan - anh Vượng rất đặc biệt nên chúng tôi thường chú ý mỗi khi anh đưa chị vào chạy thận. Mấy ngày trước khi nghe tin anh ấy mất, chị ấy suy sụp hẳn và vào đây cấp cứu cho đến nay”- bác sĩ Bang nói.

TÂM LỤA - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên