21/05/2012 21:01 GMT+7

Cô gái nắm giữ trái tim tỉ phú Facebook

PHONG VÂN - THÚY QUỲNH
PHONG VÂN - THÚY QUỲNH

TTO - Cà chua phơi khô, mạng nấu ăn, chụp ảnh với chú chó "Beast" và cứ mỗi 5 giây sẽ kiểm tra điện thoại là những sở thích của Priscilla Chan, cô gái nắm giữ trái tim tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg.

Ông chủ Facebook bất ngờ "đã kết hôn" sau IPOFacebook thắng lớn trong đợt IPO lần đầu tiên

uIP8wfIM.jpgPhóng to
Priscilla Chan, vợ tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg (CEO Facebook) - Ảnh: Internet

Chín năm và một mối tình

Theo giới truyền thông Mỹ, đám cưới của cặp đôi được tổ chức rất bình dị vào ngày 18-5-2012 vừa qua, ít ngày sau khi Priscilla Chan chính thức tốt nghiệp khoa y Đại học California, thành phố San Francisco, Mỹ, đúng một ngày sau khi Facebook chính thức phát hành cổ phiếu lên sàn chứng khoán Nasdaq (IPO).

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan gặp nhau cách đây chín năm, khi cả hai còn đang là sinh viên tại Đại học Harvard. Năm 2005, khi Zuckerberg chuẩn bị rời khỏi nơi này, anh đã đặt câu hỏi với bạn gái mình là “có muốn làm việc tại Facebook không?”. Tuy nhiên, cô gái người Mỹ gốc Hoa tốt nghiệp Đại học Harvard chuyên ngành sinh học năm 2007 chưa bao giờ hiện thực hóa lời đề nghị của Zuckerberg: trở thành nhân viên của Facebook.

pySlKBmi.jpgPhóng to
Ảnh chụp Priscilla dịp tốt nghiệp Đại học Harvard - Ảnh: Facebook

Thay vào đó, Priscilla Chan chọn làm giáo viên dạy lớp 4 và lớp 5 tại Trường Harker ở San Jose, California. Trên trang Facebook cá nhân, cô miêu tả công việc của mình là “tiếp xúc với thiếu niên và cố gắng chia sẻ về cuộc sống”.

Tháng 3-2011, Chan cùng Zuckerberg có người bạn mới là chú chó Hungary giống chăn cừu với tên gọi Beast (tạm dịch:quái vật). Beast có hẳn một tài khoản Facebook riêng để cập nhật về mình cùng hai vị chủ nhân. Và dĩ nhiên Beast cũng góp mặt trong những bức ảnh chụp vào ngày chủ nhật (18-5) vừa qua để chung vui trong lễ kết hôn của hai chủ nhân mình.

WrkYpCaC.jpgPhóng to
Beast trong vòng tay Mark Zuckerberg và Priscilla Chan khi vừa được nhận nuôi vào năm 2007 - Ảnh: Facebook
xa1n1iWg.jpgPhóng to
Tương tự Mark Zuckerberg, Priscilla Chan cũng rất giản dị trong cuộc sống hằng ngày cùng chú chó Beast - Ảnh: Internet

Khi nói về mình, Priscilla Chan chia sẻ trên Facebook của mình: "Tôi là một sinh vật đơn giản", "yêu nấu ăn và những điều nhẹ nhàng".

Trên tài khoản cá nhân, Priscilla Chan chia sẻ cô sinh tại Braintree, Massachusetts, Mỹ. Cô là người gốc Hoa, có thể nói ba thứ tiếng Anh, Tây Ban Nha và Quảng Đông (Trung Quốc).

"Một người có sức mạnh giúp thay đổi thế giới", Mark Zuckerberg nói về Priscilla Chan trong buổi phỏng vấn với Hãng thông tấn ABC News. Cụ thể, trong buổi trò chuyện khi ăn tối cùng nhau, Chan đã giúp Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về trang hiến tặng nội tạng ngay trên Facebook. Ý tưởng trên đã thành hiện thực vào đầu tháng 5-2012.

CEO Facebook công bố thành lập trang hiến tặng nội tạng trên Facebook tại Anh và Mỹ, ngay lập tức nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người dùng Facebook. Theo Tổ chức Donate Life America, trung bình mỗi ngày có khoảng 70 người đăng ký trực tuyến hiến tặng nội tạng, nhưng sau 24 giờ kể từ khi Facebook ra mắt liên kết mới, con số tăng lên đến 3.900 người.

Một điều thú vị khác được Zuckerberg chia sẻ trong buổi phỏng vấn rằng Chan đã cố động viên anh học thêm tiếng Trung Quốc trong một năm. Tuy "bất thành" nhưng Zuckerberg cho biết mình đủ "trình độ" để trò chuyện cùng bà của Chan.

Đám cưới bất ngờ và giản dị

Cq89g9bY.jpgPhóng to
Cặp đôi giản dị trong lễ cưới - Ảnh: Internet

Một ngày sau cú hích ra mắt thị trường chứng khoán được báo chí Mỹ mô tả “đi vào lịch sử” trên sàn chứng khoán của mạng xã hội Facebook, chú rể 28 tuổi Zuckerberg đã tiến hành đám cưới bình dị với cô dâu 27 tuổi, Priscilla Chan. Chàng tặng nàng một chiếc nhẫn hồng ngọc “vô cùng giản dị” - theo lời một vị khách có mặt tại buổi tiệc miêu tả, do chính tay Zuckerberg thiết kế mẫu.

Đám cưới được tổ chức tại nhà riêng của Zuckerberg ở Palo Alto, bang California. Tất cả 100 khách mời là họ hàng và bạn bè thân thiết trước đó còn tưởng đây chỉ là buổi tiệc ăn mừng… lễ tốt nghiệp đại học của Priscilla Chan, và dĩ nhiên ai cũng đều bị bất ngờ.

Một kết thúc có hậu từ một tình yêu đẹp và bình dị. Mark Zuckerberg hiện đang nắm giữ 503,6 triệu cổ phiếu và giữ quyền điều hành công ty.

PHONG VÂN - THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên