30/11/2013 16:17 GMT+7

Cô gái 18 tuổi đẻ rơi tại nhà trọ xuất viện

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 30-11, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đã miễn toàn bộ viện phí cho sản phụ N.T.T. (18 tuổi, đẻ rơi tại nhà trọ) và cho xe cùng điều dưỡng, hộ sinh đưa hai mẹ con T. về nhà (Kiên Giang).

Cứu sống mẹ con sản phụ 18 tuổi đẻ rơi sau khi đi khách

Thông tin trên do bác sĩ Nguyễn Minh Vũ, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, cho Tuổi Trẻ biết.

Theo điều dưỡng Đoàn Thị Kim Oanh (khoa sản, người đi theo sản phụ về nhà), gia cảnh của N.T.T. rất đáng thương. Nơi mẹ của T. (bà Lê Thị Ảnh) ở chỉ là một phòng trọ ọp ẹp, bên trong không có vật dụng nào có giá trị.

Bà Ảnh kể quê bà ở Khánh Hội (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau). Sau khi chia tay chồng, bà đến Kiên Giang làm thuê và có chồng khác, còn T. ở với bà nội ở Cà Mau. Cả hai vợ chồng bà đều làm nghề xẻ cá làm khô cho chủ, được trả khoảng 100.000 đồng/ngày và chủ cho một phòng trọ để ở.

Gần mấy năm nay bà đưa T. về ở chung, nhưng do bị tật bẩm sinh cả hai tay hai chân nên T. không làm được việc nặng nhọc. Ở không bao lâu thì T. bỏ đi. Bà Ảnh cho biết bà có đi tìm nhưng không thấy. "Do mưu sinh quá cực nhọc nên không có thời gian lo cho nó, một tháng sau thì nó quay về nhà. Rồi sau đó nó cứ đi bụi suốt, lâu lâu về một lần. Lần cuối cùng nó về, tôi thấy bụng nó to sắp sinh nên giữ lại nhưng nó vẫn trốn đi", bà Ảnh kể lại.

Cũng theo điều dưỡng Oanh, lúc T. được đưa về, có khá đông người đến xem, có người muốn xin bé gái con T. về nuôi nhưng T. khóc và ôm chặt con, không muốn cho.

"Cũng vì hoàn cảnh quá nghèo mới để con T. đến nông nỗi này, nay lại có thêm cháu ngoại, chưa biết phải nuôi mẹ con nó ra sao đây", bà Ảnh thở dài...

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên