28/11/2013 13:56 GMT+7

Cứu sống mẹ con sản phụ 18 tuổi đẻ rơi sau khi đi khách

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 28-11, bác sĩ Cao Văn Nhựt - trưởng khoa sản Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp một cô gái trẻ “đẻ rơi” tại nhà trọ, không người thân thích, cũng không giấy tờ tùy thân.

Hiện cả 2 mẹ con đều đã khỏe mạnh và chuẩn bị xuất viện. Trước đó, cô gái trẻ tự đẻ một mình tại một nhà trọ gần bệnh viện và được chủ nhà trọ đưa đến bệnh viện sau khi sinh con được 6-7 tiếng.

Theo hồ sơ bệnh án, cô gái khai tên N.T.Tr. (sinh năm 1995, cư ngụ Rạch Sỏi, tỉnh Kiên Giang). Cô nhập viện lúc 11g10 trong tình trạng tiếp xúc chậm, mất máu nhiều. Còn bé gái cân nặng 3,1 kg, da hồng, không khóc, trên người còn dính nhau thai, dây rốn chưa cắt và toàn thân dính đầy phân su khô bám sát vào da.

Các bác sĩ thăm khám và truyền cho sản phụ 2 đơn vị hồng cầu lắng, còn em bé được vệ sinh, hút đàm, cắt rốn và cho thở ôxy.

Tại nhà trọ PL (thuộc phường An Khánh, gần Bệnh viện Đa khoa Trung ương), nơi Tr. đã thuê và đẻ, anh Lê Văn Hùng - chủ nhà trọ, cho biết: "Vào khoảng 11g khuya 22-11, có đôi nam nữ tới thuê phòng trọ của tôi, đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau thì nghe kêu cửa nên tôi ra mở cửa rào cho người đàn ông về trước. Còn người con gái vẫn ở trong phòng. Đến trưa, tôi nghe trong phòng trọ có tiếng trẻ con khóc. Mở cửa vào thì thấy cô gái đã sinh con còn máu me dính đầy nên đã kêu cấp cứu rồi chở tới bệnh viện".

Theo lời Tr. nói với nhân viên khoa sản, cô sống bụi đời do hoàn cảnh cha mẹ bỏ nhau, trước đó từng sống với bà nội ở huyện U Minh (Cà Mau). Còn mẹ thì có chồng khác sống ở Kiên Giang, cô bỏ lên Cần Thơ mấy năm và sống ở lề đường, để có cơm ăn có lúc phải “đi khách”. Hôm đẻ ở nhà trọ cũng là lúc cô phải đi khách để có tiền ăn cơm.

Thấy hoàn cảnh cô gái và đứa con mới sinh rất đáng thương, nên mấy ngày nay các cô điều dưỡng thay nhau chăm sóc, nhiều người nuôi bệnh ở khoa sản cũng góp tiền, quần áo để giúp mẹ con cô.

Bác sĩ Cao Văn Nhựt nói trường hợp hai mẹ con Tr. nếu phát hiện trễ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạnh vì Tr. mất máu nhiều và cháu bé cũng có thể tử vong vì suy hô hấp, nhiễm trùng, lạnh và đói.

Về phía bệnh viện cũng đã duyệt miễn toàn bộ viện phí, dự kiến cho xe bệnh viện đưa mẹ con sản phụ về nhà mẹ đẻ ở Kiên Giang, theo mong muốn của cô.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên